Thương xá ngập đồ sale, vì sao đìu hiu người mua sắm?

Dan Phạm Thứ tư, ngày 25/01/2017 09:55 AM (GMT+7)
Khắp các khu thương xá lớn của Sài thành đều đăng những bảng đại hạ giá từ 30 -70% nhưng lại không mấy thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Bình luận 0

Khi thời điểm Tết nguyên đán đã cận kề, mức mua sắm của người dân dành riêng cho quần áo và các mặt hàng thời trang lại càng tăng mạnh hơn. Đáng chú ý nhất trong mùa lễ hộ này chính là  việc các thương hiệu thời trang đình đám đồng loạt đẩy mạnh việc khuyến mãi, giảm giá hoặc xả kho với mức ưu đãi khá hời. Tuy nhiên, trái với sự chào đón nồng hậu từ phía các thương hiệu thời trang, phần lớn khách hàng và người tiêu dùng lại không mấy thực sự mặn mà, dẫn đến tình trạng đìu hiu tại các cửa hàng mặc dù ngay trong giờ cao điểm.

img

Những con số ''biết nói'' dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng vào thăm quan tại các khu thương xá lớn tọa lạc ngay tại trung tâm TP.HCM.

img

Nhiều thương hiệu ''mạnh tay'' nâng mức ưu đãi từ 30 - 70 để thu hút khách hàng.

img

Hoặc thậm chí còn nâng thêm mức ưu đãi với mức giá cực hấp dẫn và thời gian khuyến mãi cũng sát sao với Giao thừa.

img

Giày dép, túi xách đổ đống mặc dù đều là những thương hiệu nước ngoài đắt giá đìu hiu khách thăm quan.

img

Những chiếc túi xách hàng hiệu ngày thường ''chiễm chệ'' trong các quầy hàng sang trọng nay lại vắng tanh người mua mặc dù đã giảm giá khá cao.

img

Khắp các khu thương xá lớn tại trung tâm TP.HCM đều dễ nhận thấy nhan nhản các bảng hiệu SALE kèm theo con số giảm cực ''khủng''.

img

Tuy nhiên dù giảm thế nào cũng không có khách đến thăm quan, mua sắm.

img

Tại các khu bán trang sức, đá quý cũng chịu chung cảnh ''vắng như chùa bà Đanh'', kém người đến mua sắm.

img

Mặc dù đang là giờ cao điểm nhưng đa số người dân tập trung ở khu vui chơi, ăn uống nhiều hơn.

img

Quần bò chất đống cùng mức giá giảm đồng loạt tại một thương hiệu thời trang nam.

img

Tag giá với mức giảm hơn một nửa là một trong số nhiều những sản phẩm được khuyến mãi của một số thương hiệu thời trang giá rẻ nước ngoài.

img

Khách xếp hàng trả tiền tại quầy hàng của thương hiệu Zara - Vincom Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM. Đây là một trong số ít thương hiêu hiếm hoi thu hút sự chú ý của người dân.

img

Những chiếc áo thun đồng giá 290.000 ngàn đồng nhưng vẫn đìu hiu người mua, kẻ bán.


img

Lý giải cho tình trạng này, đa số người mua sắm đều cho rằng dù giảm nhưng mức giá vẫn khá cao với thu nhập trung bình của người dân. 

img

Chính vì lí do đó, nhiều người khá dè dặt khi bước vào gian hàng mà không mua được gì cho gia đình hoặc bản thân vào dịp Tết.

img

Ở các khu chợ lớn của TP.HCM, nhiều sạp hàng cũng bắt đầu xả hàng với mức giá rất hấp dẫn và hợp với thu nhập của người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem