Thụy Điển: Bom nổ rung chuyển thủ đô Stockholm

Chủ nhật, ngày 12/12/2010 08:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai vụ nổ xảy ra ngày 11-12 tại một khu mua sắm nhộn nhịp ở trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển đã khiến một người đàn ông thiệt mạng và hai người khác bị thương.
Bình luận 0

Hãng thông tấn TT của Thụy Điển cho biết họ đã nhận được một bức thư điện tử đe dọa nhằm vào Thụy Điển và người dân nước này 10 phút trước khi xảy ra các vụ nổ.

TT nói rằng lời đe dọa liên quan đến sự hiện diện của Thụy Điển ở Afghanistan, nơi 500 binh sĩ quốc gia Bắc Âu này đang đồn trú, trong đó chủ yếu ở miền Bắc.

img
Hiện trường vụ nổ bom.

Thư đe dọa, cũng được gửi tới cơ quan Cảnh sát An ninh Thụy Điển , còn đề cập đến các bức tranh biếm họa về Nhà tiên tri Mohammed của họa sĩ Thụy Điển Lars Vilks. Trong thư chứa các tệp tin âm thanh bằng tiếng Thụy Điển và tiếng Arập.

Nữ phát ngôn viên cảnh sát Petra Sjolander cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra là chiếc xe hơi chứa các bình khí đốt. Người đàn ông thiệt mạng được tìm thấy ở địa điểm xảy ra vụ nổ thứ hai cách đó khoảng 300m. Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác của các vụ nổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem