Thuyền viên
-
Công việc vất vả, lao lực, khiến nhiều thuyền viên bị vỡ mộng, liều mình nhảy xuống biển khơi. Trước tình trạng này, nhiều doanh nghiệp đã phải đưa ra những giải pháp tuyển chọn và đào tạo khắt khe với thuyền viên.
-
Mỗi năm Việt Nam có gần 4.000 thuyền viên đi xuất khẩu lao động, tạo việc làm, thu nhập cho nhiều gia đình nghèo. Nhưng đằng sau khoảng sáng đó vẫn là nhiều nỗi vất vả khiến cho không ít thuyền viên liều mình nhảy xuống biển, bất chấp rủi ro sống - chết.
-
Sáng nay (2.11), các lực lượng ở ngoài hiện trường đang rất khẩn trương tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 vào đêm 30.10.
-
“Lúc vào bên trong tàu gặp nạn, sóng vỗ khiến con tàu lắc lư, nước trong khoan sôi ùng ục. Trong ánh đèn lập lòe giữa nước và bóng đen tôi thấy thuyền viên mắc kẹt đang bám víu vào chân cầu thang. Anh ấy đã bật khóc khi nhìn thấy tôi”, ngư dân Nguyễn Minh Luân người trực tiếp gặp và cứu thuyền viên Nguyễn Trung Tường bị kẹt bên trong khoan tàu lật suốt 15 giờ nói.
-
2 thi thể thuyền viên cuối cùng trên chiếc tàu cá bị nổ ngoài khơi Vũng Tàu khiến 15 người thiệt mạng đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy.
-
“Tôi đang ở trên boong tàu thì tiếng nổ chát chúa bỗng vang lên. Chiếc tàu bị chìm ngay sau đó. Nhiều người cầu cứu trong màn đêm giữa biển. Tôi cố bám vào chiếc phao. Nhiều lúc nghĩ mình sẽ chết và muốn buông xuôi theo con sóng”, thuyền viên Ngô Quý Diện, người thoát chết trên tàu cá bị nổ kể.
-
Chứng kiến người thân mình lần lượt được đưa từ tàu cứu hộ lên xe tang để chuyển về nhà xác, nhiều người gào khóc trong đau đớn.
-
Tàu cá chở 20 thuyền viên bị nổ bình gas, 1 người được tìm thấy, 19 thuyền viên mất tích.
-
Với ngư dân Nguyễn Đức Trung (SN 1975, ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) thì vùng biển Hoàng Sa chính là “cánh đồng” cho anh mưu sinh, làm giàu.
-
Đang trên đường đi đánh bắt cá, tàu cá của ngư dân Quảng Nam bớt ngờ chết máy.