Tiền Giang: Đề nghị chuyển công tác một phó giám đốc Sở

Thứ ba, ngày 20/11/2012 09:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Do sai phạm liên quan đến dự án Nhà máy nước Đồng Tâm, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Tiền Giang bị đề nghị phân công công tác khác phù hợp hơn.
Bình luận 0

Ngày 19.11, tin từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết, cơ quan này vừa nhận được kết luận thanh tra số 13 ký ngày 30.10 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về sai phạm của ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh này liên quan đến dự án Nhà máy nước Đồng Tâm.

Theo đó, ông Minh bị đề nghị phân công công tác khác phù hợp hơn. Kết luận nêu rõ, ông Minh với tư cách là Phó Giám đốc Sở KHĐT đã ký Chứng nhận đăng ký kinh doanh và tham mưu cho UBND tỉnh Tiền Giang ký Chứng nhận đầu tư cho Dự án BOO Nhà máy nước Đồng Tâm và hệ thống chuyển tải ở tỉnh Tiền Giang không đúng quy định của nhà nước.

Theo hồ sơ, năm 2007, Thủ tướng Chính phủ giao chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang quyết định đầu tư công trình mở rộng, nâng cấp hệ thống cấp nước 170.000m3/ngày đêm cho khu vực Gò Công. Tuy nhiên UBND tỉnh không triển khai dự án này mà kêu gọi đầu tư để thành lập dự án BOO công suất 90.000m3/ngày đêm.

So sánh cho thấy, nếu đầu tư dự án 170.000m3 thì vốn chỉ có 890 tỷ đồng, trong khi dự án BOO lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Tiền Giang cũng cho rằng phía Công ty CP BOO nước Đồng Tâm có hàng loạt sai phạm như sai Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu và Luật xây dựng. Thanh tra xác định bước đầu dự án này đã được quyết toán nhiều hơn thực tế tới 165,8 tỷ đồng.

Trao đổi với PV NTNN qua điện thoại, ông Nguyễn Hồng Minh cho biết sẽ khiếu nại kết luận thanh tra đối với bản thân ông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem