Tiễn giáo sư Trần Văn Giàu về lòng đất mẹ

Thứ bảy, ngày 25/12/2010 23:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - 7giờ 30 phút sáng 25-12, giáo sư, Nhà giáo nhân dân, Anh hùng Lao động Trần Văn Giàu - nguyên Bí thư xứ ủy Nam kỳ, nguyên Chủ tịch Ủy ban kháng chiến Nam bộ Trần Văn Giàu đã được đưa về an nghỉ trong lòng đất mẹ.
Bình luận 0

Trưởng Ban tang lễ, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã long trọng đọc điếu văn tiễn đưa linh cữu Giáo sư về với đất mẹ tại xã Dương Xuân Hội, Châu Thành, Long An.

Điếu văn nhắc nhớ những chặng đường cuộc đời của ông từ một thanh niên yêu nước trở thành một nhà cách mạng kiên trung, một nhà giáo, một nhà khoa học, một cây đại thụ về khoa học chính trị, khoa học xã hội Việt Nam, kho sử quý giá của dân tộc.

Điếu văn nhấn mạnh: “Ông còn là một người con hiếu thảo với gia đình, một người chồng yêu thương vợ con hết mực. Cả cuộc đời gắn với cách mạng, cụ thể là cuộc kháng chiến chống Pháp. Cả thời trai trẻ, ông sống xa cha mẹ, vợ con vì phục vụ cho cách mạng. Nay 100 tuổi, ông ước nguyện được nằm cạnh cha mẹ và người vợ thủy chung son sắt của ông. Chúng tôi sẽ làm tròn trách nhiệm như ý nguyện của ông. GS Trần Văn Giàu là tấm gương người cộng sản ngời sáng để các thế hệ hiện nay và mai sau noi theo. Chúng tôi ghi nhớ công lao của ông, và nguyện làm theo những tâm huyết mà ông nhắn nhủ”.

Cụ Huỳnh Văn Thắng, 85 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (1976-1979) kể, các cụ gồm những anh em theo cách mạng, thế hệ sau của giáo sư Giàu sống rải rác ở Long An, Tiền Giang đã về đây từ sáng sớm đưa linh cữu giáo sư về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hàng ngàn người dân Long An đã đổ ra đường đứng trang trọng, kính cẩn nghiêng người tiễn biệt một người con ưu tú.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem