Những tưởng có được tiền cho Tết, ai ngờ...

Thứ năm, ngày 08/12/2011 13:16 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một người nhà của nạn nhân vụ lật xe ở Con Cuông (Nghệ An) vừa khóc, vừa kể: “Gia đình khó khăn, nên Túi mới đi làm thuê. Tưởng kiếm thêm được ít tiền lo tết cho gia đình, ai ngờ lại ra nông nỗi này”.
Bình luận 0

Khoảng 3 giờ sáng ngày 7.12, chiếc xe ben chở gỗ đi xuống dốc Pù Uột thuộc địa phận bản Tóng, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông (Nghệ An) đã bị lật, làm 10 người chết, 4 người bị thương.

Thảm hoạ kinh hoàng

Có mặt tại hiện trường sau khi nghe tin vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi vẫn nhận thấy sự kinh hoàng còn nguyên trên nét mặt những người chứng kiến vụ việc. Chiếc xe ben lật ngửa nằm chỏng chơ trên nền dốc Pù Uột, cao chừng 50m.

img
Chiếc xe tải bị nạn tại hiện trường.

Anh Vi Văn Tám Tông- một người dân ở bản Tóng cho biết: Khoảng 3 giờ sáng, tôi thức dậy để chuẩn bị đi rừng thì bỗng nghe tiếng rầm như sập núi. Tôi chạy ra thì thấy trước mắt cảnh tượng kinh hoàng. Chiếc xe ben chở gỗ bị lật, gỗ lăn tứ tung, khoảng hơn chục người bị đè trong đống gỗ, máu chảy lênh láng.

“Khi đó, ngoài tôi ra, người dân nghe tiếng xe lật ngửa cũng chạy ra rất đông. Chúng tôi vừa ra sức kéo các nạn nhân, vừa báo cho cơ quan chức năng”.

Ông Vi Đức Hoài - Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông có mặt tại hiện trường, cho biết: "Nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã huy động lực lượng công an, dân quân, rồi cùng phối hợp với người dân địa phương để cứu người trong đống gỗ. Đến 9 giờ, lực lượng cứu nạn đã đưa tất cả 14 người gặp nạn ra khỏi hiện trường”.

Theo ông Hoài, khi kéo được các nạn nhân ra khỏi nơi tai nạn, có 7 người đã bị gỗ đè chết tại chỗ, 7 người được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Quỳ Hợp. Tại đây đã có thêm 3 người tử vong do vết thương quá nặng.

“Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng" - ông Hoài nói.

Được biết, chiếc xe bị lật tại dốc Pù Uột khi chạy ra khỏi địa bàn huyện Tương Dương gần 3km. Những người chết, bị thương nói trên đều trú tại xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp. “Họ là những người đi khai thác gỗ thuê cho một ông chủ trên địa bàn huyện. Hiện ông chủ này đã bỏ trốn”- ông Hoài cho hay.

Tưởng lo được tết

Sau khi hiện trường vụ tai nạn được ngành chức năng giải toả, phóng viên NTNN có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) lúc 15 giờ cùng ngày. Tại đây chỉ còn nạn nhân Vi Văn Túi (27 tuổi) đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, phải thở bình ô xy và rất khó qua khỏi.

Một người nhà của nạn nhân này (không cho đưa tên) vừa khóc, vừa kể: “Gia đình khó khăn, nên Túi mới đi làm thuê. Tưởng kiếm thêm được ít tiền lo tết cho gia đình, ai ngờ lại ra nông nỗi này”.

Trước đó, 4 nạn nhân khác nguy kịch hơn đã được xe cấp cứu chuyển đi tuyến tỉnh. Thoát chết hi hữu sau vụ tai nạn là hai anh em Vi Văn Dương (25 tuổi), Vi Văn Dũng (27 tuổi). Tuy nhiên, Dũng bị đứt một chân, chấn thương nghiêm trọng cột sống.

Nằm trên giường điều trị ở Vinh, Dũng cho biết: Vào lúc xảy ra tai nạn, trời mưa, đường lại rất trơn. Chiếc xe chở gỗ và có 14 người ngồi sau thùng xe đang leo dốc thì lật.

Khi xe đang lên dốc thì bất ngờ trôi lùi xuống. Từng khúc gỗ rơi ầm ầm, chúng tôi ngồi trên xe hoảng loạn, kêu la nhưng không ai kịp nhảy xuống. Đến khi chiếc xe bị lật xuống thì nhiều người đã bị gỗ đè chết. Tôi và em tôi nằm ngất lịm không biết gì nữa”.

Báo NTNN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem