Tiếng kêu tuyệt vọng trong xe khách bốc cháy

Thứ ba, ngày 08/11/2011 14:29 PM (GMT+7)
Mọi người trong xóm đang yên giấc thì nghe ầm một tiếng, sau đó một ngọn lửa khổng lồ bốc cháy dữ dội sáng cả một vùng trời cùng tiếng kêu la thảm thiết cầu cứu của những nạn nhân bị mắc kẹt bên trong xe.
Bình luận 0

Rạng sáng 7.11, một xe container mang biển số Khánh Hòa chạy trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hồng Sơn, Huyện Hàm Thuận Bắc đã va quẹt với một xe khách giường nằm Hoàng Long đang chạy chiều ngược lại, sau đó tiếp tục đâm thẳng vào ôtô khách mang biển số tỉnh Thái Bình. Vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người bị chết cháy tại chỗ và 2 người tử vong trên đường đến bệnh viện do vết thương quá nặng. Trong đó cả 2 tài xế của hai chiếc xe bị bốc cháy đều tử vong.

img
Nhiều người chứng kiến vụ tai nạn đã không cầm được nước mắt trước những cái chết thảm thương của các nạn nhân.

Anh Tư, nhà ở gần hiện trường xảy ra vụ tai nạn kể lại, lúc đó khoảng hơn 2h sáng, cả xóm đang yên giấc thì bỗng nghe một tiếng ầm rất lớn khiến mọi người giật mình vội chạy ra đường xem sao. Sau tiếng động kinh hoàng ấy thì xe bắt đầu bốc cháy.

Người dân xung quanh chạy đến đập phá cửa kính để cứu những người bị mắc kẹt bên trong xe nhưng chỉ cứu được mấy người, số nạn nhân còn kẹt lại trong xe rất đông nhưng mọi người đành bất lực đứng nhìn vì ngọn lửa cháy quá lớn. Lượng xăng dầu trên các xe không chỉ phát cháy dữ dội mà còn gây ra những tiếng nổ kinh hoàng.

"Khi ngọn lửa bắt đầu bốc lên, những người bị mắc kẹt trong xe khóc lóc, kêu la rất thảm thiết nhưng chúng tôi chỉ kịp đập cửa kính và cứu được mấy người ra ngoài thôi. Sau đó ngọn lửa bốc lên quá dữ dội nên mọi người đành đứng nhìn đám cháy thiêu rụi mọi thứ cùng tiếng kêu la lịm dần", anh Tư buồn bã cho biết.

Cũng theo anh Tư, vụ va chạm quá mạnh khiến hai bánh xe của chiếc container văng vào sát nhà của người dân, may mắn đêm khuya vắng người nên không gây họa cho ai. Chiếc container và chiếc xe khách biển số Thái Bình đều cháy rụi thành hai đống sắt đen xì. Khi lực lượng cảnh sát đến và dập tắt đám lửa, họ mới có thể dùng cần cẩu để đưa xác nạn nhân ra.

Chứng kiến vụ tai nạn ngay khi vừa xảy ra được ít phút, chị Cẩm còn nguyên vẻ bàng hoàng cho hay, khi chị chạy đến nơi thì ngọn lửa bắt đầu cháy. Cháy kinh khủng và kéo dài đến gần 3h sáng mới được dập tắt. Nhiều người bảo lửa cháy mạnh thế là do trong xe có nhiều xăng dầu. Lửa táp mạnh ra xung quanh nhìn rất hãi hùng. Những chiếc xe đang trên đường chạy tới đều phải quay đầu tháo lui lại vì sợ bị bắt lửa, cháy lan ra.

Chị đã tận mắt chứng kiến một cô gái rất trẻ khoảng hơn hai mươi tuổi muốn thoát ra khỏi chiếc xe đang bốc cháy nhưng bị kẹt hai chân. Lửa cháy lớn quá, cô gái hét lên nhờ mọi người chặt đứt chân mình để có thể thoát ra ngoài nhưng không ai dám xông vào, cũng không ai có vật dụng gì để làm theo ý cô gái nên đành nhìn ngọn lửa nuốt chửng nạn nhân.

Hậu quả nghiêm trọng của vụ tai nạn khiến không ít người bỏ chạy về nhà, không dám chứng kiến những cảnh tang thương mà các nạn nhân phải gánh chịu.

"Khi ngọn lửa được dập tắt thì chiếc xe khách đã bị cháy rụi, chỉ còn lại một đống sắt đen thui. Các bác sĩ đang đưa những nạn nhân bị chết cháy ra ngoài và trùm chiếu lại, chờ giám định. Thê thảm đến nỗi tôi không sao ăn uống gì được suốt từ sáng đến giờ", chị Phượng, chứng kiến sự việc, nói.

Còn bác Năm (ngụ thôn 3, xã Hồng Sơn, Huyện Hàm Thuận Bắc), người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cũng cho biết, cú va chạm khủng khiếp đã đánh thức hết mọi người trong xóm dậy. Khung cảnh hiện trường vô cùng hỗn loạn, tiếng la hét kêu cứu nghe rất tội nghiệp.

"Chiếc container biển số Khánh Hòa tông trực diện vào xe khách mang biển số Thái Bình rồi quay nằm ngang đường, chắn hết lối đi. Sau đó cả hai xe đều bốc cháy dữ dội cùng với những tiếng nổ lớn. Tiếng khóc lóc, kêu cứu nghe xé ruột xé gan nhưng ngọn lửa quá lớn, mọi người đành đứng nhìn các nạn nhân một cách tuyệt vọng vì không thể làm gì để giải cứu cho họ", bác Năm nghẹn ngào nhớ lại.

Theo Ngôi sao 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem