Tiếp Vụ Tập đoàn Rừng toàn cầu: Vỡ mộng làm giám đốc

Thứ sáu, ngày 28/02/2014 12:04 PM (GMT+7)
Khoảng năm 2011, Công ty CP Đầu tư phát triển kinh tế - Rừng bền vững Toàn Cầu (gọi tắt là Công ty Toàn Cầu) bất ngờ quyết định thành lập hàng loạt chi nhánh ở ĐBSCL.
Bình luận 0
Vốn là nông dân rặt, hơn 3 năm trước ông N.C (xã Phong Tân, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) vui mừng khi bất ngờ được người của Công ty Toàn Cầu tìm tận nhà bổ nhiệm ông làm giám đốc. Sau khi nghe nhân viên của công ty giới thiệu về quy mô, tiềm lực của công ty, ông N.C thật sự tin tưởng và đầy nhiệt huyết với chức danh giám đốc chi nhánh của Công ty Toàn Cầu.

Thế nhưng, suốt 3 năm thành lập, ông chờ hoài mà chẳng thấy Công ty Toàn Cầu trả tiền lương cũng như không hoàn lại tiền thuế và chi phí thành lập chi nhánh do ông bỏ tiền túi ra làm. “Chẳng những thế, tôi còn mất tiền để làm lộ phí đến các điểm mà họ mời họp trước đó” - ông N.C chua chát.

Tương tự, tháng 10.2011, ông T.T.G (cán bộ hưu trí ngụ phường 1, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) được bổ nhiệm làm Giám đốc Chi nhánh Công ty Toàn Cầu tại Bạc Liêu, với 103 ngành nghề kinh doanh. Sau khi được bổ nhiệm, ông T.T.G đã làm đầy đủ các thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, hàng năm đóng thuế môn bài 1 triệu đồng.

Phía Công ty Toàn Cầu hứa hẹn sẽ hoàn lại cho ông mọi chi phí bỏ ra và trả lương cao, nhưng cũng chỉ là những lời hứa ảo. “Họ yêu cầu tôi mua cổ phần tổng giá trị 50 triệu đồng, nhưng được ghi giá trị gấp 10 lần. Tôi nhận thấy có gì đó mờ ám nên đã từ chối mua” - ông T.T.G kể.

Sau một thời gian dài không thấy Công ty Toàn Cầu chi lương, cũng không hoàn lại chi phí đã bỏ ra làm thủ tục, đóng thuế môn bài, ông T.T.G liên lạc với người đại diện của công ty này thì chỉ nhận được những lời hứa suông. “Khoảng 3 tháng trước người của công ty có xuống Bạc Liêu, họ hẹn tôi ra bàn bạc nhưng tôi nói nếu không trả tiền thì không gặp. Thế là họ lặn luôn” - ông T.T.G cho biết.

Nhận thấy nhiều điều mờ ám của Công ty Toàn Cầu, tháng 5.2013, ông T.T.G đã chủ động đến Cục Thuế tỉnh Bạc Liêu và được biết: Tính đến ngày 7.5.2013, Chi nhánh Công ty Toàn Cầu tại Bạc Liêu không thực hiện kê khai thuế GTGT theo quy định; không có bảng hiệu, không hoạt động.

Theo trình bày của ông T.T.G, từ khi thành lập đến nay, chi nhánh phát hiện Công ty Toàn Cầu có hành vi lừa đảo, không đầu tư, không thanh toán các chi phí của chi nhánh. Do đó, chi nhánh chấm dứt việc kê khai thuế với Cục Thuế Bạc Liêu kể từ tháng 1.2013 nhằm để tự bảo vệ mình. Kể từ thời điểm này, chi nhánh chấm dứt không tổ chức hoạt động theo giấy phép đã đăng ký”.
Hoàng Hạnh (Hoàng Hạnh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem