Tiết lộ kho vũ khí bí mật của Mỹ và Nga

Thứ năm, ngày 02/06/2011 09:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thống kê mới nhất Mỹ hiện có nhiều hơn Nga 30% số tên lửa đạn đạo tầm xa và đầu đạn hạt nhân và Washington cần phải cắt giảm hơn nữa số lượng vũ khí theo đúng tinh thần Hiệp ước START.
Bình luận 0

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 1.6 công bố, hiện sở hữu 882 tên lửa đạn đạo liên lục địa, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và máy bay ném bom hạng nặng, trong khi Nga có 521 số vũ khí loại này.

Ngoài ra, Mỹ cũng có 1.800 đầu đạn và 1.124 phương tiện phóng cùng các máy bay ném bom hạng nặng đã triển khai và chưa triển khai, còn Nga có 1.537 đầu đạn cùng 865 phương tiện phóng và máy bay ném bom hạng nặng.

img
Máy bay chiến đấu F-22

START mới giới hạn mỗi bên được triển khai 1.550 đầu đạn; 700 tên lửa liên lục địa, và tên lửa phóng từ tàu ngầm và máy bay ném bom hạng nặng. Chuẩn theo quy định trong START, Mỹ sẽ phải cắt giảm thêm nhiều hạng mục vũ khí.

Trong vòng một thập kỷ trở lại đây, Quân đội Mỹ liên tục đầu tư tiền của để nâng cấp và phát triển các hệ thống vũ khí chiến lược.

Có những hệ thống vũ khí mà người ta chưa bao giờ biết tới và chi phí phát triển chúng lên tới hàng chục triệu USD. Mỹ cũng là quốc gia đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ để phát triển vũ khí hiện nay.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem