Tiết lộ về nữ biên tập viên Triều Tiên khiến cả thế giới tò mò

Thứ ba, ngày 30/11/2010 13:29 PM (GMT+7)
Không những tại Triều Tiên, mà với cả thế giới, muốn biết quan điểm của Triều Tiên về nhiều vấn đề nhạy cảm của nước này, người ta cũng đều phải nghe qua kênh truyền hình của Đài nhân dân Triều Tiên, do chính nữ biên tập viên Lee Chun Ji phát ngôn.
Bình luận 0

"Nếu Hàn Quốc dám xâm phạm vào lãnh hải Triều Tiên 0,001 mm, Triều Tiên sẽ không do dự mà tấn công quân sự ngay lập tức" - tuyên bố được cả thế giới chú ý này của Triều Tiên do nữ biên tập viên Lee Chun Ji đọc trên Đài Truyền hình nhân dân Triều Tiên ngày 23-11, ngay sau khi cuộc nã pháo giữa hai miền kết thúc.

Đã có rất nhiều phát ngôn của Triều Tiên được cả thế giới chú ý được giao cho Lee Chun Ji đọc. Nhưng thông tin về đời tư của nữ biên tập viên này thì rất ít người biết.

"Chất giọng thép"

img
Lee Chun Ji (đứng giữa)
thảo luận cùng các đồng nghiệp trước khi lên sóng

Lee Chun Ji sinh năm 1943, từng tốt nghiệp xuất sắc tại khoa phát thanh truyền hình Đại học Bình Nhưỡng. Từ tháng 2/1971 đến nay, Lee liên tục công tác tại Đài truyền hình nhân dân Triều Tiên với cương vị biên tập viên kiêm người dẫn chương trình thời sự.

Trong 39 năm theo đuổi sự nghiệp, Lee Chun Ji đã vinh dự nhận được danh hiệu Người dẫn chương trình thời sự xuất sắc nhất Đài truyền hình nhân dân và Huân chương Anh hùng Lao động của Triều Tiên.

Hiện nay người phụ nữ này đang sống với gia đình cùng chồng và hai con trong một khu chung cư cao cấp và sử dụng nhãn hiệu xe hơi đắt tiền, tất cả là do Chính phủ Triều Tiên cung cấp.

Ngày 9-10-2006, khi Triều Tiên chính thức khởi động chương trình hạt nhân gây tranh cãi của mình, chính Lee Chun Ji đã thông báo với thế giới thông tin gây sốc này trên Đài truyền hình nhân dân Triều Tiên.

Hiện nay, tại đài Lee Chun Ji phụ trách biên tập và phát ngôn những thông tin thời sự liên quan tới Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Sở dĩ bà này được chọn để đọc những bản tin quan trọng liên quan đến chính sách của Triều Tiên vì có chất giọng đầy hào sảng.

Cả thế giới tò mò

Không những tại Triều Tiên, mà với cả thế giới, muốn biết quan điểm của Triều Tiên về nhiều vấn đề nhạy cảm của nước này, người ta cũng đều phải nghe qua kênh truyền hình của Đài nhân dân Triều Tiên do chính Lee Chun Ji phát ngôn.

Ngay tại Hàn Quốc, nhiều người đều có chung nhận xét, chất giọng của Lee Chun Ji có "chất thép". Mỗi khi thay mặt Chính phủ tuyên bố những thông cáo hoặc những phát ngôn có tính chất quan trọng, với chất giọng quyết liệt, cứng cỏi nhưng cũng không kém phần khí thế, Lee Chun Ji đã truyền tải được đến thế giới thái độ của Triều Tiên trong những vấn đề nhạy cảm.

Nhiều người dân Triều Tiên nói rằng: "Mỗi khi nghe Lee Chun Ji phát ngôn, dường như có một luồng điện chạy qua người, khiến cho lòng can đảm và tình yêu đất nước lại trỗi dậy trong chúng tôi".

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, người đứng đầu Triều Tiên - Chủ tịch Kim Jong -il đã nói rằng: “Dù cho cuộc sống gian khó đến đâu, nhưng chúng ta phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu cuộc sống hàng ngày cho những người dẫn chương trình truyền hình”.

Qua lời phát biểu của người đứng đầu này mới thấy ở Triều Tiên, chế độ đãi ngộ với những người như Lee Chun Ji được quan tâm đặc biệt tới mức nào.

Một điều đặc biệt nữa đối với nghề này ở Triều Tiên là sẽ không hạn chế mức tuổi nghỉ hưu. Chỉ cần đủ sức khoẻ và tiếp tục được tốt công việc thì sẽ vẫn có thế tiếp tục theo đuổi nghề.

Khi vào các khu vui chơi công cộng, những người dẫn chương trình truyền hình cũng được áp dụng một chế độ ưu đãi đặc biệt là không mất vé vào cửa và hoàn toàn miễn phí khi tham gia bất cứ trò chơi nào.

Không những thế, khi vào những mỹ viện, những Spa làm đẹp hay những shop quần áo, họ cũng đều được giảm giá, có những nơi cũng hoàn toàn... miễn phí.

Theo Đời Sống Pháp Luật
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem