Tiêu dùng xanh
-
Bà Lê Minh Trang, Phó Giám Đốc bộ phận Nghiên cứu Bán lẻ, Công ty TNHH NielsenIQ Việt Nam (NIQ) đánh giá, việc chuyển đổi sang sản xuất xanh giúp doanh nghiệp giảm chi phí dài hạn nhờ tối ưu hóa nguồn năng lượng, nguyên liệu, và giảm lãng phí, từ đó cải thiện biên lợi nhuận.
-
Vài năm gần đây, dù các sản phẩm xanh, thân thiện môi trường được nhắc đến nhiều hơn nhưng kết quả khảo sát cho thấy lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay.
-
Không ít doanh nghiệp đã chuyển đổi mô hình kinh doanh và coi tiêu dùng xanh là xu hướng tất yếu của phát triển bền vững. Phát triển bền vững là yêu cầu đặt ra cho cả thế giới.
-
Với nhu cầu của người dùng và loạt sáng kiến hấp dẫn của doanh nghiệp, xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững được dự báo sẽ triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
-
Các nhà bán lẻ đã nhập cuộc mạnh mẽ với nhiều giải pháp hướng đến giảm phát thải, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
-
Người tiêu dùng hiện không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn rất chú trọng đến nhãn hàng có thân thiện môi trường hay không. Họ cũng thể hiện quan điểm ủng hộ các doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm xã hội, hưởng ứng với lối sống xanh thân thiện môi trường.
-
Theo báo cáo "Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng khu vực ASEAN" năm 2021 của UOB, 58% số người tham gia khảo sát trong khu vực ASEAN cho biết có động lực để họ chi tiêu nhiều hơn cho những sản phẩm mang tính bền vững (tiêu dùng xanh).
-
Ngày 2/12, Công ty TNHH MTV Môi trường – Đô thị TP.HCM, báo Sài Gòn Giải Phóng, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM và Công ty Cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại Vinexad đã ký kết hợp tác chiến lược thực hiện mục tiêu: "Nâng cao vị thế hàng Việt - Hướng đến phát triển sản xuất xanh - Kết nối thị trường bền vững".
-
Hơn 2.000 sản phẩm sẽ được giảm 43% giá bán, gần 200.000 phiếu mua hàng sẽ được tặng, cùng nhiều chương trình khuyến mãi khác sẽ được SaiGon Co.op thực hiện từ nay đến cuối tháng 6.