Tìm cách rời Tokyo nhưng vẫn trật tự tới kinh ngạc

Thứ năm, ngày 17/03/2011 15:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước nguy cơ sẽ xảy ra rò rỉ phóng xạ lớn hơn nữa, người Nhật vẫn rất bình tĩnh, chuẩn bị tư trang để rời khỏi thủ đô Tokyo, trong sự trật tự đến đáng kinh ngạc.
Bình luận 0

Ngay từ sáng 15.3, tôi đã nhận được tin nhắn của nhóm bạn ở trường ĐH Tokyo Kokusai Daigaku, báo sẽ trở về Việt Nam để tránh phóng xạ. Một lúc sau, ba mẹ ở Việt Nam cũng gọi điện yêu cầu về Việt Nam gấp. Từ bên kia đầu dây, ba giục: "Về nhanh nhé con, không cần chuẩn bị gì cứ thế về nhé".

img
Cảnh tượng xếp hàng ở sân bay quốc tế Tokyo ngày 16.3.

Nghe giọng ba hốt hoảng, tôi mới hiểu ra rằng, mọi người đang nghĩ có một "cuộc chạy loạn" để trốn phóng xạ ở Tokyo, nhưng thực ra, mọi người cũng tìm cách rời khỏi nơi đây, nhưng không hề hoảng loạn.

Cụ bà Chiyoko, người phụ nữ nổi tiếng tốt bụng và yêu mến trẻ em ở khu phố Hairayku, ngước nhìn ngôi nhà gắn bó với bà từ lúc sinh ra cho đến giờ, trong tiếc nuối. Cụ bảo, những người con của cụ đã mua vé di cư vào miền nam, tránh xa thành phố đang có nguy cơ phóng xạ này.

Với những người dân Tokyo, đây có thể là cuộc di cư vào nam lớn nhất, bỏ lại phía sau lưng là một thành phố hoa lệ.

Ở sân bay quốc tế Tokyo, dòng người nườm nượp từ các nơi kéo về. Đó là những người nước ngoài, phần lớn là người châu Âu, châu Á. Họ kiên nhẫn chờ đợi để có được một tấm vé rời khỏi Tokyo trên bất cứ chuyến bay nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem