Tìm thấy thi thể một tướng Tư lệnh bị cháy sém

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 11:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi thể Tướng Younes, Tư lệnh lực lượng nổi dậy ở Libya, vừa được tìm thấy trong một khu phố ở thành trì Benghazi, với nhiều vết đạn và bị cháy sém.
Bình luận 0
img
Tướng Younes lúc còn sống.

Ông Tarhuni, người phụ trách kinh tế trong chính quyền lâm thời của quân nổi dậy Libya ngày 30.7 cũng cho biết, lực lượng này đã bắt được thủ lĩnh của nhóm vũ trang sát hại Tướng Abdel Fatah Younes, tham mưu trưởng quân nổi dậy.

Ông Tarhuni khẳng định sẽ lập ra một ban điều tra về vụ sát hại trên, song thừa nhận rằng cho tới lúc này ông vẫn chưa biết rõ vụ sát hại do ai chỉ đạo.

Trong khi đó, tối 29.7, Mỹ đã kêu gọi lực lượng nổi dậy Libya đoàn kết và tập trung vào mục tiêu chính là lật đổ chế độ Gaddafi, trong khi Anh và Pháp kêu gọi cần thận trọng trong việc quy trách nhiệm trong vụ án này.

Trong diễn biến liên quan, người phát ngôn NATO, Đại tá Roland Lavoie ngày 30.7 cho biết lực lượng này đã phá hủy ba trạm phát sóng truyền hình tại Libya trong các vụ không kích vào đêm 29 và rạng sáng 30.7.

Theo ông Lavoie, mục tiêu của các cuộc tấn công này là nhằm ngăn cản không cho chế độ của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi sử dụng các phương tiện truyền thông để kích động sự thù hằn giữa những người Libya và huy động các lực lượng ủng hộ Tripoli.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem