“Tìm và diệt”

Thứ hai, ngày 03/01/2011 16:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kính gửi bác Mõ. Mấy ngày nghỉ đầu năm Dương lịch vừa rồi, tôi về miệt vườn Tây Nam bộ chơi. Đi đâu cũng nghe bà con đồn về "công dụng như thần" của con tắc kè, có thể trị dứt cả bệnh ung thư lẫn cả SIDA.
Bình luận 0

Nghe biết phịa rồi, nhưng sự thật là tắc kè đang trốn chui trốn nhủi vì bị lùng bắt dữ quá. Người ta lục lạo khắp nơi để bắt chúng "làm thuốc".

Con tắc kè lâu nay vốn bị mấy ông "yếu trong người" bắt ngâm rượu uống, bấy nhiêu đã muốn tuyệt chủng rồi, nay dòng giống chúng gặp thêm phen đại họa diệt chủng. Làm sao bảo vệ chúng đây, bác Mõ? (Một độc giả ở Cần Thơ)

Mõ: Thưa, đúng như bác nói, "nghe biết phịa rồi". Nếu đã biết là phịa, thì không cách nào chống lại cái phịa hay hơn là… phịa ngược lại. Bác cứ phịa rằng chỗ này chỗ nọ có người xài tắc kè mà… mắc bệnh ung thư, bệnh SIDA, chắc chắn bà con sẽ sợ lè lưỡi mà tha cho tắc kè.

Bác phịa như thế xét cho cùng không có lỗi, mà chỉ có công bảo vệ một loài động vật, nếu không có lợi thì cũng không có hại cho con người. Hay hơn nữa là phịa ra chuyện rùa tai đỏ, ốc bươu vàng trị được những bệnh này để bà con mở chiến dịch "tìm và diệt" (chứ đừng có nuôi "làm thuốc") thì rất có lợi cho môi trường lắm vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem