Tin chấn động: Người tuyết có thật

Thứ ba, ngày 11/10/2011 13:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các chuyên gia đã tìm thấy nhiều dấu chân lớn khác thường, một “giường ngủ” và nhiều dấu vết khác mà Người tuyết tạo ra để đánh dấu lãnh thổ.
Bình luận 0

img

Truyền thuyết về Người tuyết có thật tới 95%. Ảnh: ALAMY 

Các quan chức khu vực vùng núi thuộc Siberia (Nga) ngày 10.10 cho biết, truyền thuyết về Người tuyết đã đúng tới 95% sau khi xuất hiện nhiều bằng chứng về sinh vật bí ẩn này.

Trên trang web của mình, các quan chức của khu mỏ Kemerovo cho biết, các dấu chân và mẫu lông của Người tuyết (Yeti) đã được phát hiện trong một chuyến thám hiểm ở vùng núi xa xôi thuộc Siberia.

“Trong chuyến nghiên cứu địa chất ở hang động Azasskaya, chúng tôi đã tìm thấy nhiều bằng chứng về sự tồn tại sinh vật trong truyền thuyết mà người ta quen gọi là Người tuyết ở dãy núi Shoria”, thông tin trên trang web cho biết.

Chuyến thám hiểm nói trên quy tụ các nhà khoa học đến từ Mỹ, Canada và một số quốc gia khác, được tiến hành với mục đích làm rõ những đồn đoán xung quanh sự tồn tại của Người tuyết.

Các chuyên gia đã tìm thấy nhiều dấu chân lớn khác thường, một “giường ngủ” và nhiều dấu vết khác mà Người tuyết tạo ra để đánh dấu lãnh thổ. Những “vật dụng” của sinh vật này hiện đang được tìm hiểu và phân tích trong phòng nghiên cứu.

Người tuyết là sinh vật được nhiều người tưởng tượng có bộ dạng to lớn với bộ lông rậm rạp để chống lại cái lạnh khắc nghiệt của vùng Siberia. Người tuyết cũng được cho là sinh sống trong rặng Himalaya.

Một vài nhà leo núi và dân bản địa ở Himalaya, Siberia tuyên bố đã từng trông thấy Người tuyết. Tuy nhiên cho đến nay, những bằng chứng rõ ràng về sinh vật bí ẩn này vẫn chưa có nhiều.

Theo Independent

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem