Sự kiện giảm giá đồng loạt của 200 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm cao cấp diễn ra tại trung tâm Hà Nội 2 ngày 26 và 27.9 đã thu hút hàng nghìn khách hàng tới mua sắm.
Túi xách là một trong những mặt hàng bán khá "chạy" trong 200 gian hàng giảm giá
Tham gia hội chợ có sự góp mặt của rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới như Shiseido, Clé de Peau Beauté, O Hui, Sisley Paris, L’Occitane, Menard, BVL, Versace, Salvatore Ferragamo, Chloé,… Thời trang và phụ kiện Gucci, Dior, Dolce&Gabbana, Armani, Nike, Adidas, Furla,…
Mức giảm giá cho các sản phẩm khá đa dạng, từ giảm nhẹ 20 - 25% cho đến mức giảm "kịch đáy" tới 80%. Tuy vậy, đa số các mặt hàng đều có giá gốc khá cao nên dù giảm tới 79 - 80%, mức giá vẫn còn tiền triệu, phổ biến nhất là mức từ 2 - 5 triệu đồng. Số còn lại, giá thấp cũng từ 500 ngàn đồng/ sản phẩm và rất hiếm mặt hàng có giá dưới 200 ngàn đồng.
Có những gian hàng túi xách đặt biển giảm đến 40 - 50%, nhưng với mức giá gốc lên tới gần 20 triệu đồng/ chiếc thì giá đã giảm 50% vẫn còn gần chục triệu, đồng hồ giá cũ gần 10 triệu đồng, giảm xuống vẫn còn 6, 7 triệu đồng/ chiếc. Mức giá dưới 2 triệu thường gặp ở các gian hàng quần áo hay giày dép. Một chiếc áo phông giá gốc trên 1 triệu đồng, giảm 30% vẫn còn trên 800 ngàn đồng/ chiếc.
Các thương hiệu quy tụ tại đây đa số đều là những mặt hàng vốn được bán với giá rất đắt đỏ tại các trung tâm thương mại lớn. Khách hàng tham gia sự kiện phần đông là những "đại gia" sành hàng hiệu, đã quen dùng mỹ phẩm, quần áo, nước hoa của các hãng tên tuổi. Đây là dịp hiếm có để họ được sở hữu những món đồ mang mác hàng hiệu với mức giá khá được cho là khá "hời".
Đa số các mặt hàng đều có giá gốc khá cao nên dù có giảm nhiều, mức giá vẫn còn tiền triệu
Ngay buổi sáng hôm qua (26.9), chương trình giảm giá "kịch kim" trong gian hàng túi xách của một thương hiệu Malaysia đã thu hút đông đảo người mua. Những chiếc túi giá gốc từ trên 10 triệu đến 20 triệu đồng đều được giảm còn đồng giá 2 triệu đồng/ chiếc. Có khách hàng sẵn sàng chi ra gần chục triệu để mua liền 3, 4 chiếc.
Nói về nguyên nhân giảm "sốc", nhân viên bán hàng cho biết đây là mẫu ra từ mấy năm trước, được xếp vào loạt hàng lỗi mốt trong đợt giảm giá này. Ở nhiều gian hàng khác, những mặt hàng giảm xuống "đáy" với mức giá chỉ bằng 1/3, 1/4 giá gốc hầu như đều là những lô hàng đã cũ, hết mốt, chủ yếu là hàng quần áo, giày dép, túi xách.
Dù vậy, ưng ý với mức giá quá "mềm", khách mua vẫn đổ xô tới những gian hàng này khá đông để lựa chọn, với mong muốn sở hữu một món đồ giá trị gốc lớn với giá mua khá "bèo". Các mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa cũng khá đa dạng nhưng giảm giá ít hơn, thường từ 10 - 20% là chủ yếu.
Những gian hàng giảm sâu tới 70 - 80% hầu hết là những mẫu mã đã ra từ vài năm trước
Một chiếc áo phông giá gốc trên 1 triệu đồng, giảm 30% vẫn còn trên 800 ngàn đồng/ chiếc
Giày dép cũng là mặt hàng được đông đảo khách ưa chuộng vì mức giá khá hợp với túi tiền, kiểu dáng có thể không mới nhưng chất lượng được cho là khá ổn
Với giá gốc vừa túi tiền người tiêu dùng, dù không giảm quá sâu, các mặt hàng này vẫn được bán khá chạy. Chị Phương Nhi, nhân viên bán hàng của một thương hiệu mỹ phẩm cho hay, riêng trong ngày 26.9, cửa hàng của chị đã bán ra gần 1000 sản phẩm, chủ yếu là các mặt hàng son, kem nền, dưỡng mắt... với giá trung bình từ 500 - 1 triệu đồng/ sản phẩm, hoặc bộ mỹ phẩm có giá vài triệu đồng/ bộ.
Chị Vy Thúy (25 tuổi, nhân viên kế toán tại Hà Nội) chia sẻ sau khi tham khảo giá một mặt hàng mỹ phẩm: "Bộ mỹ phẩm Hàn Quốc tôi đang tìm hiểu có giá tới gần 30 triệu đồng, nếu mua ở đây tôi sẽ được giảm 30% tức là đã "đỡ" được gần 9 triệu so với bên ngoài. Tôi chỉ hơi băn khoăn tại sao lại giảm mạnh thế. Tôi đang xem xét thêm, nếu không phải hàng lỗi hay cận date (sắp hết hạn - PV) thì tôi sẽ mua luôn."
Theo thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, chương trình mở cửa từ 9h - 21h hàng ngày. Tới hơn 8 tối ngày 26.7, sát giờ đóng cửa nhưng khách hàng vẫn cố gắng tranh thủ đảo qua các gian hàng để "lượm" những món đồ ưng ý. Đa số các khách ra về đều mua được một vài túi đồ, ít là vài trăm ngàn đồng, nhiều có thể lên tới cả vài chục triệu.
Ngoài phần đông khách hàng chọn được nhiều đồ ưng ý, vẫn có những vị khách "kỹ tính" hơn: "Nghe con số phần trăm thì có vẻ giảm nhiều, nhưng thực chất chỉ giảm mạnh mấy hàng cũ từ mấy năm trước, tôi không muốn mua. Đã "chơi" hàng hiệu phải chơi hẳn đồ mới, không thì cứ dùng hàng bình dân được rồi. Tôi thấy chỉ có mấy mặt hàng mỹ phẩm tuy giảm chút đỉnh từ 10 đến 20% nhưng còn mới, chất lượng là đáng mua thôi."
Mặt hàng mỹ phẩm cao cấp hầu như không giảm mạnh, trung bình giảm 20 - 30%
Gian hàng kính mắt đã giảm còn trên 1 triệu đồng/ chiếc
Một vài mặt hàng mỹ phẩm Nhật giá vừa phải
Một số rất ít gian hàng có sản phẩm ở mức giá dưới 200 ngàn đồng/ sản phẩm
Các mặt hàng mùa đông cũng xuất hiện
Vui lòng nhập nội dung bình luận.