Tin thêm về vụ "quan" đánh cờ 5 tỷ đồng

Thứ ba, ngày 27/12/2011 11:39 AM (GMT+7)
Không chỉ bị phát hiện về hành vi đánh bạc, ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3 còn bị tố cáo có hành vi vi phạm hợp đồng kinh tế...
Bình luận 0

Theo hồ sơ do Ban Chỉ huy quân sự thành phố Sóc Trăng cung cấp, năm 2005, đại diện doanh nghiệp tư nhân Lộc Thành do bà Trương Khắc Huệ (vợ ông Tân) ký hợp đồng thuê đất của đơn vị với diện tích 95.000 m2 tọa lạc tại phường 5 để đào ao nuôi cá, chăn nuôi và trồng trọt. Thời hạn thuê là 15 năm với mức giá cho thuê là hơn 33 triệu đồng/năm. Nhưng sau đó, doanh nghiệp Lộc Thành lại xây dựng lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung với quy mô lớn.

img
Quán Cánh Buồm Xanh – một trong những nhà hàng đắt tiền của Giám đốc Tân. Ảnh: Thiên Phước.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện doanh nghiệp tư nhân Lộc Thành có nhiều vi phạm về vệ sinh thú y, không đảm bảo môi trường, không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không có giấy phép xây dựng...

Tháng 5.2010, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ra văn bản “Yêu cầu Ban Chỉ huy quân sự thành phố Sóc Trăng khẩn trương thanh lý hợp đồng cho thuê đất với doanh nghiệp tư nhân Lộc Thành”. Tháng 11.2010, Ban Chỉ huy quân sự thành phố Sóc Trăng cho lực lượng xuống thanh lý hợp đồng, thu hồi lại đất thì doanh nghiệp tư nhân Lộc Thành cho người đến ngăn cản các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Đại tá Nguyễn Việt Dũng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố Sóc Trăng cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là tôi đề nghị là Tỉnh ủy và Ủy Ban nhân dân phải kiểm tổ chức và cá nhân làm sai, và giao đất này cho Ban chỉ huy quân sự thành phố quản lý. Nếu doanh nghiệp này có nhu cầu hợp tác giao, nếu không thì chúng tôi không giao vì giao thì có tiền lệ xấu, gây dư luận bức xúc trong nhân dân.”

Trước đó, như vovgiaothong đã đưa tin, Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra lệnh tạm giữ hình sự với ông Nguyễn Thanh Lèo, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng và ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3 (thuộc Trường dạy nghề lái xe khu vực Đồng bằng sông Cửu Long) để điều tra về hành vi đánh bạc.

Theo lời khai ban đầu số tiền đánh bạc này có lúc ăn thua lên đến 5 tỷ đồng/ván. Tính đến nay ông Nguyễn Thanh Lèo còn nợ nông Trần Văn Tân 22 tỷ đồng tiền thua cờ, không có khả năng chi trả. Do lo ngại ông Tân thuê xã hội đen xiết nợ nên ông Lèo đành phải báo công an nhờ can thiệp. Hiện nay, Tỉnh uỷ và Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc này.

Theo VOV Giao thông
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem