Mặt nạ máu của đạo diễn Đỗ Thành An vừa ra mắt tối ngày 23.6 đã vấp phải nhiều dư luận trái chiều. Phim lấy cảm hứng từ cuốn sách Mặt nạ của Tinna Tình và do cô viết kịch bản cùng đạo diễn.
Dàn diễn viên ngôi sao như Hoài Linh, Tinna Tình, Dương Cẩm Lynh, Thu Trang, Tấn Beo, Khởi My... góp mặt. Ngoài hình ảnh đẹp, diễn viên diễn đều, nội dung phim vẫn bị nhận xét là rời rạc, thiếu logic. Bên cạnh đó, điều khiến khán giả bất ngờ nhất là Tinna Tình xuất hiện rất ít trong phim, khác hẳn với thông tin cô từng chia sẻ trước đây là đóng vai nữ chính cặp với Hoài Linh.
Tinna Tình đã có những chia sẻ thẳng thắn trước nhận xét của khán giả về kịch bản phim do cô viết cũng như tin đồn mâu thuẫn với Dương Cẩm Lynh, bị cắt vai diễn.
Tinna Tình tại buổi gặp gỡ truyền thông chiều ngày 24.6.
- Cảm xúc của chị sau khi xem bộ phim "Mặt nạ máu" do mình đồng viết kịch bản và đảm nhiệm vai nữ chính?
Tôi cảm thấy xấu hổ. Tôi lên tiếng phủ nhận bộ phim này giống như một bà mẹ tự tay giết chết đứa con của mình vậy. Tôi đau đớn khi bị người khác chà đạp lên công sức của mình. Họ đã phá hoại tổng thể bộ phim chỉ vì việc riêng.
Tôi thậm chí là muốn độn thổ về nhà sau khi xem được một nửa bộ phim. Tôi là đồng tác giả kịch bản nhưng lại chẳng hiểu phim đang nói gì. Tôi không còn nhận ra đây là kịch bản của mình vì nó rất kỳ cục.
Tôi bất bình nhiều nhất là vì công sức của mình và những người khác đã bị phủ nhận. Khi làm phim, tôi mong muốn mang lại nhiều điều cho khán giả, nhưng sau khi xem phim, tôi xấu hổ vì đã khiến khán giả thất vọng.
- Chị bức xúc là vì bộ phim khó hiểu hay do vai diễn bà Thu của mình bị cắt nhiều phân cảnh?
Lúc đầu, tôi với đạo diễn Đỗ Thành An viết kịch bản phim bi, nói về nội tâm của một ngươi đàn bà yêu, hận, thù và ghen. Sau đó phim được điều chỉnh theo hướng hài hước. Tôi vẫn thoải mái nếu điều đó tốt cho bộ phim. Nhưng tôi không đồng ý khi vai của mình bị cắt khiến khán giả chẳng hiểu gì.
Kịch bản tôi viết về bà Thu không phải như trên phim. Vai bà Thu rất quan trọng, là nhân vật quái dị, có nội tâm phức tạp, khiến khán giả không hiểu được bà ấy là người như thế nào. Lúc thì là một người đàn bà, lúc lại như một đứa trẻ, có khi là ông Vọng (Hoài Linh đóng).
Đôi khi tôi vừa đóng vai bà Thu, vừa đóng vai tính cách của anh Hoài Linh. Có những phân đoạn rất khó như phải thể hiện được sự uất ức của người đàn bà vì mất con, lúc hóa thành một đứa trẻ với sự tủi thân, đôi khi lại nỗi lên lòng thù hận của người đàn ông...
Khi tham gia phim, tôi chấp nhận đóng những cảnh hành động, cực khổ, nguy hiểm mấy cũng được chỉ hi vọng có một vai diễn để đời. Tôi nghĩ kịch bản do tôi và anh Đỗ Thành An viết đã bị thay đổi 70% còn vai diễn của mình thì bị cắt đến 90%. Tôi thậm chí còn không được xem bản nháp.
Lúc tôi hỏi sao đoàn phim này không cho diễn viên xem bản nháp thì bị giấu nhẹm thông tin vì vậy tôi vẫn vô tư đến buổi công chiếu.
Tina Tình cho rằng, nhiều cảnh trong phim của cô bị cắt không có lý do.
- Chị nghĩ lý do chị bị cắt cảnh trong phim là gì?
Tôi biết lý do vì sao, nhưng nói thật, tôi không muốn nói ra. Trong buổi họp báo ra mắt đoàn phim, tôi và Dương Cẩm Lynh cùng mọi người trong đoàn phim đều rất bình thường với nhau. Trong quá trình quay phim mọi thứ vẫn bình thường cho đến khi nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa xuất hiện trên phim trường.
Anh từng nói về tôi trước mặt mọi người rằng, tôi là nữ diễn viên xuất sắc nhất trong những ngày đầu làm việc với nhau. Từ đó, tôi cảm thấy Dương Cẩm Lynh có thái độ khác với mình.
Tôi bức xúc là vì vai diễn mình bị cắt không có lý do. Cho đến trước khi vào rạp ở đêm công chiếu, tôi vẫn vui vẻ tươi cười trước khán giả. Xem phim xong, tôi cảm thấy xấu hổ vì trước đó đều nói mình đóng vai chính, vậy mà sự xuất hiện của tôi chỉ có thể tính bằng giây trong vài phân cảnh nhỏ.
Tôi cảm thấy nếu mình diễn dở, nhà sản xuất hãy can đảm đưa hết những phân cảnh đó ra để chứng minh với khán giả. Lúc đó, tôi sẽ tâm phục khẩu phục.
- Trước đây Dương Cẩm Lynh từng lên báo chỉ trích chị đóng phim không chuyên nghiệp, quên thoại khiến cô ấy mất hứng. Mối quan hệ của hai người như thế nào?
Thời gian qua Dương Cẩm Lynh từng lên báo nói xấu tôi nhiều lần thế này, thế nọ. Vì muốn giữ mối quan hệ vui vẻ để phim ra mắt tốt đẹp nên tôi không thích đôi co. Tôi từng lên báo xin lỗi Dương Cẩm Lynh. Tôi xin lỗi không có nghĩa tôi nhận mình sai mà vì tôi không muốn ồn ào.
Ngoài chuyện nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa khen tôi diễn tốt khiến Dương Cẩm Lynh khó chịu ra mặt, cô ấy còn sân si của chuyện quần áo. Cô ấy từng gọi điện thoại chửi phục trang nặng nề vì quần áo của mình ít và không đẹp bằng tôi.
Lúc đó, tôi đang ngồi góc khuất nên chỉ đứng lên rồi bỏ ra ngoài cho cô ấy biết mình cũng đã nghe thấy nhưng im lặng nhịn. Khổ quá, tính cách nhân vật thế nào thì trang phục như thế, hơn thua nhau gì cái áo, cái quần. Thích đồ của tôi, tôi cho cô ấy mặc hết cũng được.
Bản tính của tôi sợ nhất là tính đố kỵ của người phụ nữ. Tôi thì luôn mong Dương Cẩm Lynh thành công với vai này. Khi làm việc với nhau, tôi luôn dẹp mối quan hệ cá nhân sang một bên vì như vậy mới chuyên nghiệp.
Nếu sau này có dự án nào mời tôi mà có Dương Cẩm Lynh thì tôi sẽ từ chối. Tôi đã quá sợ cô ấy rồi.
Tina Tình thú nhận "quá sợ Dương Cẩm Lynh".
- Sao chị không chủ động liên lạc với nhà sản xuất và đạo diễn để tìm hiểu rõ thực hư?
Tôi nghĩ họ chủ động cắt vai diễn của mình thì phải trực tiếp liên lạc với tôi chứ. Sau phim này, tôi cũng đã quá sợ anh Khoa. Riêng với đạo diễn Đỗ Thành An, nói thật là tôi rất quý anh ấy. Anh là một người có tài, có tâm, yêu nghề. Ở Việt Nam đạo diễn nhỏ bé lắm và phải nằm “dưới cơ” nằm nhà sản xuất.
Tôi tin Đỗ Thành An kkhông phải là người cắt, dựng phim dù anh ấy là đạo diễn. Bản thân tôi tin anh An gặp chuyện khó nói. Ngay từ đầu tôi với anh Anh thống nhất mời anh Hoài Linh, chị Thu Trang, danh hài Tấn Beo, ca sĩ Khởi My,...
Sau đó hai chúng tôi suy nghĩ về việc mời Tăng Thanh Hà vào vai cô ca sĩ Khiết Đan. Cuối cùng, đến ngày đi thử trang phục, tôi mới biết Dương Cẩm Lynh đóng phim này. Tôi hỏi tại sao lại khác dự định ban đầu, anh ấy bảo có cái khó riêng khó nói.
- Chị rút ra được gì cho mình sau sự cố này?
Tôi không thể kiểm soát được một bộ phim vì nó là sản phẩm tập thể. Tôi từng nghĩ mình sẽ có một vai diễn để đời khi tự viết kịch bản. Sau việc này, tôi nghĩ nếu mình muốn kiểm soát mọi thứ thì phải có 14 tỷ làm phim. Người ta nói có tiền là có quyền làm tất cả, bất kể là cắt vai của ai và vì lý do gì.
- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
Vui lòng nhập nội dung bình luận.