Tito Vilanova trở lại để phá kỷ lục của Pep Guardiola

Chủ nhật, ngày 13/01/2013 13:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tito Vilanova đang đứng trước cơ hội vượt qua kỷ lục về điểm số của người tiền nhiệm khi dẫn dắt Barca trong hành trình làm khách trên sân La Rosaleda của Malaga vào sáng mai.
Bình luận 0

Ở cuộc tiếp đón Cordoba tại lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua vào giữa tuần, Tito Vilanova đã phải trao tay lái Barca cho HLV tạm quyền Jordi Roura để sang New York thăm khám căn bệnh ung thư của mình.

Trong thời gian ngắn ngủi trên đất Mỹ, nhà cầm quân Barca đã có một buổi hàn huyên kéo dài hàng tiếng đồng hồ với người tiền nhiệm và cũng là bạn cũ Pep Guardiola.

img
 

Vào lúc này, Tito Vilanova đã trở về Barcelona và sẵn sàng cho chuyến hành quân tới La Rosaleda. "Tito Vilanova sẽ dẫn dắt đội ở trận đấu với Malaga sáng mai. Anh ấy rất mạnh mẽ và tràn đầy sức sống. Sự trở lại của HLV này rất quan trọng với chúng tôi bởi đó là động lực tinh thần rất lớn cho các cầu thủ", HLV tạm quyền Jordi Roura khẳng định trong buổi họp báo trước trận đấu.

Trận hòa 0-0 của Real Madrid với bét bảng Osasuna sáng này, đã mở ra cơ hội nới rộng cách biệt điểm số cho Barca. Đội bóng xứ Catalan sẽ bỏ xa kình địch tới 18 điểm nếu như giành chiến thắng trước Malaga trên sân La Rosaleda ở vòng 19 vào sáng mai.

Một lý do khác tạo nên động lực chiến thắng cho cá nhân Tito Vilanova ở trận đấu này: Ông đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục 52 điểm mà HLV tiền nhiệm Pep Guardiola thiết lập cùng Barca khi vô địch mùa đông ở La Liga 2010-2011.

Hiện tại, đội bóng xứ Catalan vẫn đang duy trì được thành tích bất bại tại La Liga mùa này. Sau 18 trận đấu đã qua, thầy trò Tito Vilanova đã giành được tới 17 chiến thắng. Trận hòa duy nhất của họ là trận Siêu kinh điển ở lượt đi với đại kình địch Real Madrid.

Với 52 điểm trong tay và phong độ sung mãn của Barca hiện tại, người ta có lý do để tin rằng "binh đoàn" Tito Vilanova sẽ đánh bại Malaga ở chuyến hành quân vào sáng mai để thiết lập kỷ lục điểm số mới.

Trong khi đó, đội chủ sân La Rosaleda không chỉ thua kém các vị khách miền Catalan về chất lương nhân sự. Họ còn hoàn toàn lép vế trước Barca về lịch sử đối đầu khi để thua tới 15 trận, hòa 4 và thắng 1 trong tổng số 20 lần gặp gỡ của hai đội tại La Liga.

Lần gần đây nhất, đội bóng xứ Andalucia có được niềm vui chiến thắng khi đối đầu với Barca tại La Liga đã cách đây đã hơn 9 năm (12.2003). Ở thời điểm đó, đội bóng xứ Catalan đang được dẫn dắt bởi HLV Frank Rijkaard. 

Trong trận đấu vào sáng mai, đội hình Barca còn chào đón sự trở lại của tiền đạo chủ lực Lionel Messi. Hồi giữa tuần, M10 đã được cho nghỉ dưỡng sức ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Cordoba.

Tranh thủ thời gian được nghỉ ngơi, tiền đạo người Argentina đã đáp máy bay sang kinh đô thời trang Milano, Italia để cảm ơn các nhà thiết kế của hãng thời trang danh tiếng Dolce & Gabbana (D&G) vì đã tặng mình bộ Tuxedo để tham dự đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2012 diễn ra tại Zurich Thụy Sĩ vừa qua. 

Tại Milano, Messi đã được mời làm khách VIP trong bữa tiệc giới thiệu bộ sưu tập mới mang tên Couturiers Sicialianos của D&G.

Rõ ràng quãng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời như vậy sẽ giúp Messi có thêm sự hưng phấn khi trở lại đội hình Barca trong hành trình tới La Rosaleda sáng mai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem