TMV giảm mức kỷ luật, kỹ sư Tạch không đồng ý

Thứ sáu, ngày 09/09/2011 05:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Toyota Việt Nam (TMV) đề nghị rút ngắn thời gian kỷ luật nhưng kỹ sư Lê Văn Tạch không đồng ý và sẽ tiến hành khởi kiện TMV.
Bình luận 0

Hòa giải không thành

Chiều 8.9, lãnh đạo TMV và kỹ sư Lê Văn Tạch đã có cuộc họp hòa giải. Tại cuộc họp này, TMV vẫn tiếp tục khẳng định việc kỷ luật lao động kỹ sư Tạch với hình thức chuyển công tác, giảm lương trong vòng 6 tháng là đúng quy định pháp luật. Trong khi đó, phía kỹ sư Tạch vẫn tiếp tục phủ định quan điểm đó và yêu cầu TMV hủy bỏ quyết định kỷ luật lao động.

Trong cuộc họp, phía TMV đưa ra đề xuất giảm thời gian kỷ luật đối với kỹ sư Tạch ít hơn 6 tháng. Tuy nhiên, phía kỹ sư Tạch không đồng ý. Cuộc họp kết thúc với kết luận hòa giải không thành.

img
Kỹ sư Lê Văn Tạch

Trả lời Dân Việt sau cuộc họp, luật sư Phạm Văn Phất, người hỗ trợ pháp lý cho kỹ sư Tạch cho biết: Kỹ sư Tạch đã chuẩn bị kế hoạch rời khỏi TMV vào thời điểm thích hợp nên đề xuất giảm thời gian kỷ luật của TMV không nhiều ý nghĩa.

“Mục đích của chúng tôi hiện nay là lấy lại uy tín, danh dự cho kỹ sư Tạch chứ không phải đòi hỏi việc làm hay quyền lợi tại TMV. Chúng tôi cũng đã xác định buổi hòa giải hôm nay thực chất là một bước đi mang tính thủ tục trước khi chúng tôi đưa đơn đến tòa án” – luật sư Phất nói. Luật sư Phất cho biết sẽ gửi đơn kiện ra tòa án thị xã Phúc Yên nơi kỹ sư Tạch cư trú vào đầu tuần tới.

“Ưu điểm” trong lần gặp gỡ lần này theo kỹ sư Tạch và luật sư Phất là không khí cởi mở nhất trong các cuộc họp về vụ việc này từ trước đến nay.

Tranh cãi về bí mật thư tín

Trong thông cáo báo chí phát hành sau cuộc họp, TMV giải thích xung quanh thông tin kỹ sư Tạch cho rằng TMV đã xâm phạm thư tín đối với anh. TMV cho rằng, hộp thư điện tử mà kỹ sư Tạch vẫn sử dụng do TMV trang bị để phục vụ cho công việc, không được sử dụng vào mục đích cá nhân và điều này đã được quy định trong nội quy công ty.

“Ông Lê Văn Tạch đã được thông báo về chính sách sử dụng hộp thư điện tử do TMV cung cấp nhưng vẫn cố ý dùng hộp thư điện tử nội bộ này để trao đổi việc cá nhân của mình, và như vậy, mặc nhiên tự ông Lê Văn Tạch đã đặt những thư tín cá nhân của mình vào rủi ro bị TMV kiểm tra theo chính sách của TMV… Việc công bố các thông tin về quan hệ cá nhân của ông Lê Văn Tạch trên các phương tiện thông tin đại chúng là do chính ông Lê Văn Tạch cung cấp và nằm ngoài mong muốn của TMV” – thông cáo của TMV viết.

Luật sư Phạm Văn Phất cho rằng, TMV có quyền được truy cập vào hộp thư của kỹ sư Tạch. Tuy nhiên, những thông tin thu thập được cho thấy TMV đã đọc kỹ các thư từ cá nhân, ngoài công việc của kỹ sư Tạch. Đây là dấu hiệu cho thấy TMV cố tình xâm phạm thư tín. Vì vậy, ngoài việc kiện về quyết định kỷ luật lao động, luật sư Phất cũng đang tính đến việc khởi kiện việc TMV xâm phạm thư tín cá nhân hoặc kiến nghị cơ quan công an khởi tố vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem