Tòa án yêu cầu Qantas nối lại các chuyến bay

Thứ hai, ngày 31/10/2011 12:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 31.10, một tòa án của Australia đã ra phán quyết yêu cầu Hãng Qantas nối lại các hoạt động hàng không, chấm dứt tranh cãi giữa ban lãnh đạo hãng và các nghiệp đoàn.
Bình luận 0
img
Máy bay của hãng hàng không Qantas.

Báo chí Australia cùng ngày cho rằng phán quyết trên của Tòa án quốc gia về công bằng lao động (FWA) sẽ "giải thoát" cho gần 70.000 hành khách quốc tế và nội địa đang bị kẹt tại các sân bay trên khắp Australia và trên thế giới.

Phán quyết được đưa ra sau khi chính phủ liên bang của Thủ tướng Julia Gillard bày tỏ thái độ "không hài lòng" và yêu cầu sử dụng biện pháp pháp lý để chấm dứt tình trạng trên.

Giám đốc điều hành Qantas, ông Alan Joyce cho biết Qantas tôn trọng phán quyết của FWA và sẽ nối lại các chuyến bay từ 14 giờ chiều 31.10 (giờ địa phương).

Phán quyết của FWA cho phép các bên liên quan có 21 ngày để giải quyết tranh chấp và đạt được một thỏa thuận chung. Nếu các bên không đạt được thoả thuận sẽ buộc phải ra tòa để phân xử.

Trước đó, ngày 29.10, hàng chục ngàn nhân viên hãng hàng không này đã đình công trên diện rộng khiến hơn 200 chuyến bay phải hủy bỏ chỉ trong một ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem