Nút giao Trung Hòa nằm tại điểm đầu Đại lộ Thăng Long giao cắt giữa đường vành đai 3, đường Trần Duy Hưng thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Đây là đầu mối giao thông quan trọng có tính chất kết nối giữa Trung tâm thủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây của thành phố.
Các dòng xe từ các tuyến giao thông phía đông bắc như Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Lạng Sơn đi qua đường Vành đai 3 lên khu công nghệ cao Hòa Lạc, đi Hòa Bình và ngược lại đều đi qua nút giao này.
Theo quy hoạch, hệ thống metro Nam Hồ Tây - Láng - Hòa Lạc sẽ được xây dựng bên dưới hầm chui nên việc thiết kế, thi công cũng phải đảm bảo tính lâu dài và đồng bộ. Theo đó, phần đáy hầm chui được đổ bê tông, cốt thép dày 1m, sau đó đổ tiếp một lớp bê tông dày 60cm để bằng mặt đường của hầm cũ (Đại Lộ Thăng Long).
Hầm chui nút giao Trung Hoà (quận Cầu Giấy) được khởi công vào đầu năm nay, với chiều dài gần 700 m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng.
Hầm chui này được thiết kế 3 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm qua gầm cầu cạn sẽ được nối tiếp với đoạn hầm hở của dự án đường Đại lộ Thăng Long.
Hầm sâu khoảng 7m so với mặt đất và dự kiến sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động trước Tết 2016. Móng hầm được sử dụng kết cấu móng cọc khoan nhồi, móng cọc bê tông cốt thép
Phía tường bao của hầm chui, một số công nhân đang dùng máy để mài cho bề mặt bê tông bằng phẳng và lắp lan can.
Đây là dự án hầm chui đầu tiên sử dụng công nghệ khoan cọc xi măng đất (Jet – Grouting). Công nghệ này cho phép xử lý sâu đến 50m, trong những địa hình phức tạp.
Đoạn từ cổng siêu thị Big C đến ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám đang được hoàn thiện hệ thống dải phân cách giữa, đường dẫn đã được trải nhựa. Dự án đã thực hiện 80% khối lượng công việc.
Ban Quản lý dự án Thăng Long và đơn vị thi công hầm chui nút giao Trung Hòa đang đặt mục tiêu rút ngắn tiến độ 6 tháng, hoàn thành trước Tết Nguyên đán nhằm giảm ùn tắc giao thông ở khu vực phía Tây Hà Nội và sẽ thông xe vào ngày 31/12.
Để hoàn thành dự án nút giao thông Trung Hòa trước thời hạn 6 tháng, Ban Quản lý yêu cầu đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ, thi công 3 ca liên tục. Phần hầm qua gầm cầu cạn sẽ được nối tiếp với đoạn hầm hở của dự án đường Đại lộ Thăng Long.
Bảng hướng dẫn các dòng xe lưu thông khi đi qua đây
Rào chắn bằng inox trên thành hầm chui đã lắp xong
Hầm chui hoàn thành sẽ giảm ùn tắc vào giờ cao điểm tại nút giao thông quan trọng này
Ngày càng có nhiều nhà cao tầng vì vậy các tuyến đường ở nội thành Hà Nội ngày càng ùn tắc nghiêm trọng. Hầm chui Trung Hòa và Thanh Xuân sau khi hoàn thành sẽ làm giảm ùn tắc từ trong thành phố ra ngoại ô ở phía Tây của Hà Nội.
Trước đó, hầm chui Kim Liên được khánh thành vào năm 2009, được coi là hiện đại nhất của Hà Nội vào thời điểm đó, với chiều dài 140m, đường dẫn dài 100 m, chiều rộng hầm 18,5m, chiều cao 6,25m, với tổng vốn đầu tư hơn 467 tỷ đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.