Tồn kho hàng công nghiệp, chế biến vẫn ở mức cao

Thứ ba, ngày 30/10/2012 09:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 29.10, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 10, Bộ Công Thương cho biết: Chỉ số tồn kho công nghiệp có xu hướng giảm dần qua các tháng, tuy nhiên vẫn còn ở mức độ cao trong bối cảnh các doanh nghiệp khó khăn tiêu thụ sản phẩm.
Bình luận 0

Tính đến ngày 1.10, chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 1,3% so với tháng trước và tăng 20,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tính chung 9 tháng thì chỉ số này đã giảm 0,1 điểm % so với 8 tháng. Một số ngành đã điều tiết sản xuất nên lượng tồn kho giảm mạnh so với tháng trước như: sản xuất đường; sản xuất thiết bị truyền thông; sản xuất điện tử dân dụng... Tuy nhiên, lượng tồn kho của một số ngành vẫn còn cao từ 22% - 55% như: Chế biến, bảo quản thuỷ sản và sản phẩm từ thuỷ sản; sản xuất bia; sản xuất vải dệt thoi; sản xuất phân bón và hợp chất ni tơ; sản xuất các sản phẩm từ plastic...

Theo ông Nguyễn Tiến Vị - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch (Bộ Công Thương): Bộ Công Thương đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, giải phóng hàng tồn kho, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đã được triển khai, trong đó có giải pháp ưu tiên sử dụng sản phẩm giữa các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ. Bên cạnh đó, các tập đoàn, tổng công ty đã rà soát, đánh giá, đề xuất về khả năng cung ứng và nhu cầu tiêu thụ cụ thể đối với các sản phẩm có tỷ lệ tồn kho cao và tổ chức lễ ký thỏa thuận ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem