Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ

  • Sau 10 năm tái cơ cấu và sắp xếp lại bộ máy với tên mới là SBIC (Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ - tiền thân là Tập đoàn Công nghiệp tài Thuỷ việt Nam (Vinashin) nhưng vẫn làm ăn thua lỗ, không hiệu quả, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết cho phép SBIC và loạt công ty con của SBIC phá sản.
  • Trong bối cảnh Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) – Công ty mẹ, đặt mục tiêu lỗ trước thuế 2.884 tỷ đồng trong năm 2018, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đã tiếp tục phải “gánh” khoản nợ phải thu tại SBIC (tiền thân là Vinashin) lên tới hơn 20.614 tỷ đồng.
  • Một nhà máy với tổng mức đầu tư là 2.900 tỷ đồng, từng mang sứ mệnh thực hiện “giấc mơ thép” của Vinashin khi lần đầu tiên đưa vào Việt Nam công nghệ, dây chuyền cán nóng thép tấm khổ rộng, giờ trở thành đống phế liệu khổng lồ...