Tổng công ty đường sắt
-
Tổng công ty Đường sắt đẩy mạnh việc kinh doanh vận tải hàng hóa. Đây là lĩnh vực đã đem lại nguồn thu chính khi trong thời gian tàu khách phải tạm dừng khai thác vì dịch Covid-19.
-
Trao đổi với PV Dân Việt, Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, những toa tàu cũ của phía Nhật Bản chuyển giao cho chúng ta nếu mua mới có giá trị khoảng hơn 30 tỷ đồng/toa.
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có kiến nghị cấp thẩm quyền xin vay 800 tỷ đồng bổ sung cho nguồn vốn lưu động đang bị thiếu hụt để duy trì dòng tiền hoạt động, tránh nguy cơ dừng hoạt động.
-
Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt khẳng định, chắc chắn việc dừng chạy tàu Bắc – Nam đã ảnh hưởng trực tiếp tới người lao động, hàng nghìn người bị mất việc.
-
Để phục vụ hành khách đang làm việc, sinh sống tại TP.HCM có nhu cầu về địa phương, Tổng công ty Đường sắt đã lên phương án chạy tàu phục vụ nhu cầu của hành khách.
-
Tổng Công ty Đường sắt cho biết, các hoạt động kinh doanh bị cắt giảm đã làm cho khoảng 1.637 lao động của ngành đường sắt phải tạm hoãn hợp đồng lao động và nghỉ không hưởng lương.
-
Bộ GTVT đưa ra phương án cầu Long Biên sẽ được di dời về phía thượng lưu, đồng thời xây dựng cầu đường sắt mới vượt sông Hồng trên tim cầu cũ.
-
Trong giai đoạn 2021 - 2030, Bộ GTVT ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh (295km), Nha Trang - TP Hồ Chí Minh (370km).
-
Hợp đồng ký kết giữa Tổng công ty Đường sắt và Bộ GTVT gồm có công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; Công tác khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; Công tác sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác.
-
Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện vai trò bên đặt hàng sẽ ký hợp đồng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam với toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.