Tổng công ty đường sắt
-
Đánh giá cầu Long Biên (Hà Nội) đang bị xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ mất an toàn giao thông, Bộ GTVT đang tìm nguồn kinh phí lớn để duy tu sửa chữa các hạng mục bị xuống cấp.
-
Các đại gia bất động sản đang hè nhau đẩy ga đường sắt trung tâm khỏi thành phố Hà Nội, Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh. Vị trí quy hoạch cầu đường sắt được thay bằng cầu đường bộ. Ngành đường sắt đối diện nguy cơ mất 3.200 tỷ vốn chủ sở hữu. Vị thế đường sắt bị coi thường khiến chi phí logistic, chi phí sản xuất đội cao.
-
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An để tìm hướng phát triển tuyến đường Bắc - Nam chạy qua địa phận tỉnh này nhằm kết nối với các khu vực kinh tế trọng điểm.
-
"Với tình hình như hiện nay, vốn chủ sở hữu 3.200 tỷ đồng của Tổng công ty tại 2 Công ty CP vận tải Hà Nội và Sài Gòn sẽ mất hoàn toàn", đó là chia sẻ không vui của người đứng đầu ngành Đường sắt.
-
Nửa đầu năm nay, Tổng công ty Đường sắt lỗ hơn 300 tỷ đồng, còn doanh thu sụt 40% so với cùng kỳ vì lượng hành khách giảm sâu.
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian gia hạn "tuổi thọ" cho đầu máy, toa xe vì quá niên hạn sử dụng có nguy cơ trở thành "đống sắt vụn".
-
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước (SCIC) cần sớm rà soát trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
-
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước (SCIC) cần sớm rà soát trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
-
Giới phân tích cho rằng, đề xuất của “siêu ủy ban” cho các tập đoàn, tổng công ty nhà nước tiếp cận gói tín dụng 250.000 tỷ, thời hạn vay tối thiểu 3 năm, lãi suất 0% là không khả thi. Ngân hàng cũng là doanh nghiệp, không thể bỏ vốn ra ưu đãi theo cách “cho không” lãi suất 0% cho doanh nghiệp.
-
Dự kiến cả năm 2020, nếu dịch bệnh Covid-19 kéo dài, giá dầu không phục hồi, 8/19 tập đoàn, tổng công ty bị thua lỗ, tổng số lỗ hơn 26.000 tỷ. Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước đề nghị cho các tập đoàn Nhà nước tiếp cận gói tín dụng 250.000 tỷ, thời hạn vay tối thiểu 3 năm, lãi suất 0%