Tổng công ty đường sắt
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có kiến nghị cấp thẩm quyền xin vay 800 tỷ đồng bổ sung cho nguồn vốn lưu động đang bị thiếu hụt để duy trì dòng tiền hoạt động, tránh nguy cơ dừng hoạt động.
-
Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt khẳng định, chắc chắn việc dừng chạy tàu Bắc – Nam đã ảnh hưởng trực tiếp tới người lao động, hàng nghìn người bị mất việc.
-
Để phục vụ hành khách đang làm việc, sinh sống tại TP.HCM có nhu cầu về địa phương, Tổng công ty Đường sắt đã lên phương án chạy tàu phục vụ nhu cầu của hành khách.
-
Tổng Công ty Đường sắt cho biết, các hoạt động kinh doanh bị cắt giảm đã làm cho khoảng 1.637 lao động của ngành đường sắt phải tạm hoãn hợp đồng lao động và nghỉ không hưởng lương.
-
Bộ GTVT đưa ra phương án cầu Long Biên sẽ được di dời về phía thượng lưu, đồng thời xây dựng cầu đường sắt mới vượt sông Hồng trên tim cầu cũ.
-
Trong giai đoạn 2021 - 2030, Bộ GTVT ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh (295km), Nha Trang - TP Hồ Chí Minh (370km).
-
Hợp đồng ký kết giữa Tổng công ty Đường sắt và Bộ GTVT gồm có công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; Công tác khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; Công tác sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác.
-
Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện vai trò bên đặt hàng sẽ ký hợp đồng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam với toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
-
Đánh giá cầu Long Biên (Hà Nội) đang bị xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ mất an toàn giao thông, Bộ GTVT đang tìm nguồn kinh phí lớn để duy tu sửa chữa các hạng mục bị xuống cấp.
-
Các đại gia bất động sản đang hè nhau đẩy ga đường sắt trung tâm khỏi thành phố Hà Nội, Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh. Vị trí quy hoạch cầu đường sắt được thay bằng cầu đường bộ. Ngành đường sắt đối diện nguy cơ mất 3.200 tỷ vốn chủ sở hữu. Vị thế đường sắt bị coi thường khiến chi phí logistic, chi phí sản xuất đội cao.