Tổng công ty đường sắt
-
Tưởng chừng như đường sắt đã thoát khỏi “gam trầm” giai đoạn 2015 - 2017, khi sụt giảm chạm đáy, từ năm 2018 đã bắt đầu phục hồi, tăng trưởng. Nhưng đầu năm 2020, ông Vũ Anh Minh- Chủ tịch Tổng công ty ĐVN đã phải thừa nhận “Năm 2019, kết quả kinh doanh của toàn Tổng công ty chưa đạt kỳ vọng, thậm chí còn là một trong những giai đoạn khó khăn nhất lịch sử ngành đường sắt, tương tự các năm 1979, 1984”.
-
Trước nguy cơ phải "dừng chạy tàu vì hết tiền", Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành liên kết có giải pháp khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
-
Hai tháng qua, các doanh nghiệp bảo trì đường sắt phải vay ngân hàng để trả lương người lao động, trong khi chờ vốn ngân sách.
-
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá toàn diện những ưu điểm và nhược điểm của đề xuất chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ GTVT quản lý đang được dư luận đặc biệt quan tâm.
-
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi tới Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về những nội dung liên quan tới đề xuất chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ GTVT quản lý.
-
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định kỷ luật đối với ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
-
2019 tiếp tục là một năm đầy chông gai với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khi những số liệu không mấy khả quan được công bố cho thấy ngành đang không thể đạt được những kì vọng đặt ra và chạy đua trong thị trường giao thông vận tải.
-
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, bị Đảng ủy Khối doanh nghiệp T.Ư kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.
-
Tại buổi tọa đàm: "Thúc đẩy hạ tầng đường sắt phát triển: Nút thắt và giải pháp, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cùng với các chuyên gia đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế khiến cho ngành đường sắt lạc hậu không thể phát triển.
-
Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt và hơn 30 nhân viên các cấp bị kỷ luật từ phê bình nghiêm khắc đến sa thải sau các vụ tai nạn.