Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị phạt nặng vì tội không đảm bảo lưu thông, nhập khẩu xăng dầu. Cụ thể, tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã không nhập khẩu xăng dầu nhiều tháng trong năm 2011 và hai tháng đầu năm 2012, kể cả nguồn mua từ nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Theo lý giải của doanh nghiệp, nguyên nhân trì hoãn việc nhập khẩu, bỏ rơi thị trường là vì giá bán bị lỗ. Tuy nhiên, theo nghị định 84 về cơ chế kinh doanh xăng dầu, các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về việc nhập khẩu theo hạn mức, đảm bảo nguồn cung và lưu thông xăng dầu trên thị trường, qua đó đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Theo Sài Gòn tiếp thị
Vui lòng nhập nội dung bình luận.