Tổng Giám đốc IMF không được tại ngoại

Thứ ba, ngày 17/05/2011 07:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), ông Dominique Strauss- Kahn tiếp tục bị tống giam cho tới phiên tòa tiếp theo mà không được phép đóng tiền tại ngoại.
Bình luận 0

Ngày 16.5, ông Dominique Strauss-Kahn đã xuất hiện trước thẩm phán tòa hình sự Manhattan, Melissa Jackson, để trả lời về các cáo buộc, trong đó có cáo buộc âm mưu cưỡng hiếp. Bà thẩm phán đã chấp thuận đề xuất của bên công tố về việc tiếp tục giam ông Strauss-Kahn mà không cho đóng tiền tại ngoại và ấn định phiên tòa tới vào ngày 20.5.

img
Ông Strauss- Kahn tại tòa ngày 16.5.

Các công tố viên lập luận rằng có thể ông này sẽ chạy trốn về Pháp nếu được tại ngoại. Họ khẳng định chứng cứ pháp y sơ bộ sẽ xác nhận lời tố cáo của nạn nhân.

Các luật sư bào chữa đề xuất khoản tiền tại ngoại là 1 triệu euro và nói ông Strauss-Kahn khẳng định không làm gì sai trái và đang hợp tác với các nhân viên điều tra. Một luật sư của ông Strauss-Kahn cho hay ông Strauss-Kahn sẽ nói với tòa rằng ông đang ăn trưa vào thời điểm người phụ nữ cáo buộc ông tấn công.

Trước đó, ngày 14.5, ông Strauss-Kahn đã bị cảnh sát New York bắt giữ vì cáo buộc tấn công tình dục một nữ phục vụ phòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem