Tổng Giám đốc VPF: Tâm sáng thì không sợ gì

Thứ sáu, ngày 16/12/2011 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một ngày sau khi chính thức nhận vị trí Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), chiều 15.12, ông Phạm Ngọc Viễn đã có cuộc trao đổi với Dân Việt về nhiệm vụ mới.
Bình luận 0

Được biết ông mới vào Đà Nẵng để quán triệt tinh thần mùa giải mới với các giám sát, trọng tài đang dự lớp tập huấn tại đây. Ông có thể "bật mí" thông tin về lực lượng này?

- Như mọi năm, công tác phân công trọng tài vẫn do Ban Trọng tài thuộc VFF chịu trách nhiệm, và VPF chỉ là người đứng ra thuê. Chắc chắn chế độ dành cho các trọng tài sẽ tốt hơn, đi kèm theo đó, các trọng tài tham gia điều hành giải cũng phải bảo đảm tính trung thực, chịu trách nhiệm về những quyết định của mình.

img

Trong công tác chống tiêu cực, Tổng cục An ninh- Bộ Công an cũng sẽ vào cuộc, sẵn sàng xử lý mọi tiêu cực nảy sinh. Trong trường hợp các trọng tài mắc sai lầm, Ban Trọng tài kết hợp với Ban Kỷ luật VPF, Ban Kỷ luật VFF sẽ ra quyết định kỷ luật và không công bố trước dư luận theo khuyến cáo của FIFA.

Có thông tin cho rằng trọng tài chính sẽ nhận được 8 triệu đồng/trận điều khiển Giải ngoại hạng (V.League I)?

- Tôi không rõ thông tin này. Tất cả còn phải bàn bạc thêm.

Nhiều người đang ngạc nhiên về sự mất cân bằng trong cơ cấu HĐQT VPF khi VFF có cổ phần nhiều nhất (35,4%) nhưng nhiều vị trí chủ chốt, trong đó có chủ tịch lại thuộc về ông bầu các đội bóng V.League, hạng Nhất?

- Không. VPF đã có sự đồng thuận, đoàn kết cao và đó là lý do anh Dũng (ông Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF-PV) xin không giữ vị trí Chủ tịch HĐQT.

Tại Đại hội đồng cổ đông VPF, ông Nguyễn Đức Kiên-Phó Chủ tịch HĐQT đã bày tỏ sự ủng hộ ông nhưng cũng đồng thời khẳng định ông phải có những thay đổi để phù hợp với cương vị mới. Nói cách khác, nếu không làm tốt có thể thay thế bất kỳ lúc nào?

- Tôi có kinh nghiệm hàng chục năm làm thể thao, bóng đá nên cũng biết mình đang có gì và tự tin với những gì mình có. Khi đã nhận nhiệm vụ là tôi sẽ làm việc hết mình vì cái chung. Nếu sai, tôi sẵn sàng đối mặt, nhận trách nhiệm.

Liệu có cần một ban cố vấn chuyên môn đứng trung lập giữa HĐQT VPF và Ban điều hành VPF?

- Không cần. Nhưng thời gian tới, VPF sẽ tuyển chọn thêm những người có chuyên môn tốt, có tâm huyết, cùng nhau làm việc vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Trong quá khứ, tôi đã chịu sức ép rất nhiều liên quan tới vụ đền bù HLV Letard, và tôi đã chấp nhận đối mặt. Giờ mọi thứ đã là quá khứ. Hiện tại, tôi muốn cống hiến cho bóng đá VN và tôi cần nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía, đặc biệt là VFF, các thành viên HĐQT VPF. Tôi thấy mình có trách nhiệm phải làm tốt công việc.

Phải khẳng định VPF ra đời là một khâu cuối cùng để hoàn thiện bộ máy chuyên nghiệp, và không riêng tôi, tất cả phải cùng nhau nỗ lực để công ty hoạt động ổn định, phát triển. Khi tâm mình sáng thì không sợ gì cả. Còn trong công việc, khi làm không nổi bị thay là bình thường.

Tôi cũng nói thêm là trong thời gian qua, dư luận đã quá lo lắng về chủ trương VPF sẽ không tính suất ngoại binh đối với những cầu thủ Việt kiều (có bố hoặc mẹ là người Việt Nam) từ lượt về V.League 2012. Tôi khẳng định điều đó không vi phạm tinh thần Luật FIFA, bởi những cầu thủ Việt kiều ấy không thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem