Tổng thống Ai Cập bị lật đổ bí mật rời Cairo

Thứ bảy, ngày 12/02/2011 18:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Ai Cập vừa bị lật đổ Hosni Mubarak và gia đình đã rời Cairo, Ai Cập, đến một địa điểm được giấu kín - kênh truyền hình Al Arabiya đưa tin.
Bình luận 0

Hiện không rõ ông Mubarak và gia đình đang lưu trú ở đâu, nhưng nguồn tin từ báo chí Ai Cập cho hay, ông Mubarak vẫn đang ở trong lãnh thổ Ai Cập và đang có kế hoạch bay ra nước ngoài.

Trong khi đó, một số phương tiện thông tin đại chúng khác đưa tin, trong suốt 30 năm cầm quyền, Tổng thống Hosni Mubarak và gia đình của ông đã tích lũy được một số tiền khổng lồ với tổng trị giá từ 40 đến 70 tỷ USD.

img
Ông Mubarak chấp nhận từ chức Tổng thống sau 30 năm nắm quyền.

Tuy nhiên theo nguồn tin đáng tin cậy của kênh truyền hình ABC thì con số thực tế có thể sẽ thấp hơn rất nhiều, song có một điều mà ai cũng có thể thấy được, đó là Tổng thống Mubarak, vợ và các con của ông đã “tích cóp” được một số tiền không nhỏ trong suốt thời gian ông Mubarak cầm quyền.

 ABC cũng cho biết, gia đình ông Mubarak hiện đang sở hữu một biệt thự sang trọng, đắt tiền tại Knightsbridge ở London, Anh, mang tên con trai Gamal, một cung điện lộng lẫy, một phi đội máy bay và một biệt thự ở ngoại ô Sharm el-Sheikh gần Biển Đỏ.

Cũng theo nguồn tin này, Chính phủ Mỹ đã miễn thuế với tổng trị giá 335 triệu USD cho gia tộc Mubarak khi mua 9 chiếc máy bay phản lực hạng thương gia Gulfstream. Giới phân tích dự đoán, nhiều khả năng, ông Mubarak và gia đình sẽ bay đến Knightsbridge, Anh, trong vài ngày tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem