Tổng thống Chavez sẽ tái tranh cử, bất chấp bệnh tình

Thứ ba, ngày 26/07/2011 16:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư, nhưng ông quyết định vẫn sẽ tái tranh cử vào năm 2012.
Bình luận 0

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ báo chính phủ Correo del Orinoco, Tổng thống Hugo Chavez nói rằng: “Tôi có những lý do về sức khỏe, về con người, về tình yêu, về chính trị để giữ mình luôn đứng đầu trong chính phủ và tôi sẽ tiếp tục tranh cử tổng thống với động lực mạnh mẽ hơn trước.

img

Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ dù là thoáng qua về việc rút lui khỏi cương vị tổng thống. Tôi quyết tâm vượt qua khó khăn”.

Tổng thống Hugo Chavez thuộc phe cánh tả, đã cầm quyền từ năm 1999 và đang muốn có thêm nhiệm kỳ 6 năm nữa. Ông hy vọng sẽ chiến thắng trong lần tái tranh cử tới và còn cầm quyền trong nhiều năm nữa.

Kết quả cuộc trưng cầu dân ý công bố tuần trước cho thấy tỉ lệ ủng hộ ông vẫn ở mức 50% và không biến đổi nhiều kể từ khi ông bị bệnh ung thư.

Ông Hugo Chavez đã hoàn thành đợt hóa trị đầu tiên tại Cuba và trở về Venezuela vào cuối tuần trước. Hiện ông đang chờ đợi thêm đợt hóa trị nữa nhưng chưa biết việc điều trị sẽ nhanh chóng hay kéo dài.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại của đài truyền hình quốc gia ngày 25.7, ông Hugo Chavez cho biết: ông đang nghiêm túc thực hiện theo lời bác sĩ, hạn chế công việc chính sự. “Tôi đang phải chịu hậu quả của đợt hóa trị đầu tiên” – ông nói.

Ngày 28.7 tới là sinh nhật ông Hugo Chavez tròn 57 tuổi. Ông dự định tổ chức sinh nhật ở Venezuela.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem