Tổng thống Libya Gaddafi đang tìm cách tị nạn?

Thứ năm, ngày 24/03/2011 09:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình ABC của Mỹ, Ngoại trưởng Hillary Clinton cho rằng ông Gaddafi và tùy tùng có thể đang tìm cách đi tị nạn.
Bình luận 0

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh, chiến sự ở Libya trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết kể từ ngày liên quân bắt đầu phát động tấn công Libya.

Trong đêm 23.3, máy bay của liên quân do phương Tây cầm đầu đã tiến hành hai đợt không kích vào một khu vực đóng quân của lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya tại thành phố Misrata hiện do quân chống chính phủ kiểm soát.

img
Chiến đấu cơ của liên quân gần như "hoạt động tự do" trên bầu trời Libya.

Phó Thống chế không quân của Anh Greg Bagwell tuyên bố lực lượng không quân của nhà lãnh đạo Libya Gaddafi "không còn tồn tại như một lực lượng chiến đấu" nữa.

Phát biểu khi đi thăm lực lượng không quân Anh đóng ở Gioia del Colle, miền Nam Italia ông Bagwell cho biết quân đồng minh nay có thể hoạt động "gần như tự do" trên bầu trời quốc gia Bắc Phi này và họ đang gây áp lực ghê gớm lên lực lượng không quân Libya.

Theo ông Bagwell, lực lượng liên quân đã lấy mất "tai mắt của ông Gaddafi và lực lượng không quân của vị đại tá này bị tổn thất nghiêm trọng."

Tuy nhiên, hãng tin CNN ngày 24.3 cho biết, một nhân chứng cho biết lực lượng của ông Gadhafi đã tấn công bệnh viện chính của thành phố Misrata, nơi có 400 người đang lưu trú, một nửa trong số đó là bệnh nhân.

Trong khi đó, tại một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình tị nạn.

Theo bà Hillary, những người gần gũi với ông Gaddafi đã liên hệ với các đối tác quen biết ở châu Phi, Trung Đông, châu Âu, Bắc Mỹ và những nơi khác để xem họ phải làm gì.

Còn Ngoại trưởng Italia Franco Frattini ngày 23.3 cũng nói rằng Roma muốn một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở Libya, đồng thời hy vọng nhà lãnh đạo Gaddafi sẽ ra đi sống lưu vong thay vì là thách thức cộng đồng quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem