Tổng thống Mỹ chọn bác sĩ gốc Việt làm cố vấn

Chủ nhật, ngày 09/10/2011 11:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 8.10, Nhà Trắng phát đi thông báo cho biết, Tổng Thống Barack Obama đã đưa ra ý định bổ nhiệm một số người vào các chức vụ trong chính quyền của ông, trong số đó có một bác sĩ gốc Việt.
Bình luận 0
img
Ảnh bác sĩ Tùng trên Facebook.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng đã được Tổng Thống Obama chọn để sắp tới bổ nhiệm vào Ủy ban Cố vấn về Người Mỹ gốc châu Á - Thái Bình Dương. Bác sĩ Tùng là giáo sư y khoa tại trường đại học University of California-San Francisco (UCSF).

Ông phụ trách giảng dạy và chăm sóc y tế cho một cộng đồng đa sắc tộc. Ông cũng là giám đốc một dự án giúp thăng tiến sức khỏe trong cộng đồng Việt Nam, đồng thời là nhà nghiên cứu đứng đầu chương trình huấn luyện, nghiên cứu, tạo ý thức về bệnh ung thư cho cộng đồng Á châu ở UCSF.

Bác sĩ Tùng tham gia tích cực vào các chương trình phòng ngừa, giáo dục về bệnh ung thư, và cũng nhận được những giải thưởng liên quan. Ông tốt nghiệp cử nhân ngành Triết học tại đại học Harvard và văn bằng y khoa từ đại học Stanford School of Medicine.

Theo WH.org
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem