Tổng thống Putin không sợ "Ngày tận thế"

Thứ năm, ngày 20/12/2012 17:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng ông không sợ “Ngày tận thế”. "Tại sao phải sợ nếu đó là điều không thể tránh khỏi" - ông nói.
Bình luận 0

Trong cuộc họp báo đang được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình quốc gia Nga và phát sóng trực tiếp trên Đài Tiếng nói nước Nga, trả lời câu hỏi hóm hỉnh của một nhà báo rằng, ông nghĩ gì về Ngày tận thế theo lịch của người Maya, Tổng thống Putin khẳng định: “Tôi không sợ”.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin cũng nói rằng ông biết khi nào sẽ là ngày tận thế, đó là sau 4,5 tỷ năm nữa. Tổng thống đưa ra một tham khảo khoa học thường thức nói về chu kỳ hoạt động của mặt trời: “Như vậy là sau 4,5 tỷ năm nữa lò phản ứng sẽ tắt ngấm, nhưng trước đó mặt trời sẽ biến thành Sao lùn trắng và sự sống cho đến thời điểm này sẽ chấm dứt".

img
Quang cảnh buổi họp báo của Tổng thống Nga Putin.

Cũng tại họp báo này, ông Putin cho biết, hai cô con gái của ông vẫn đang học tập và làm việc tại thủ đô Matxcơva rất tốt. Ông nói: “Các con tôi có sự nghiệp riêng, và cuộc sống riêng rất hạnh phúc, tôi tự hào về điều đó”.

Trước câu hỏi về việc, ông có thể chia sẻ thông tin ai sẽ kế nhiệm ông sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ 4 năm làm Tổng thống Nga, ông Putin nói: “Tôi sẽ phải làm như những gì đã làm cách đây bốn năm”. Tuy nhiên, ông Putin không tiết lộ tên người sẽ kế nhiệm, bởi “quá sớm để nói ra điều đó”.

Theo VOR
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem