Tổng thống Ukraine sa thải 15 bộ trưởng

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 11:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych vừa sa thải 15 bộ trưởng trong nội các nước này, như một phần trong chiến dịch cải cách hành chính.
Bình luận 0

Theo nội dung sắc lệnh đăng tải trên website chính thức của Tổng thống hôm nay, 10-12, Thủ tướng Mykola Azarov và bốn bộ trưởng (gồm Bộ trưởng Quốc phòng Mykhaylo Yezhel, Bộ trưởng Tài chính Fedir Yaroshenko, Ngoại trưởng Kostyantyn Hryshchenko và Bộ trưởng Nội vụ Anatoliy Mohylyov) vẫn được tại chức.

img
Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. Ảnh: RIA

Trong khi đó, sáu thành viên nội các, gồm bộ trưởng thuộc các lĩnh vực: Giáo dục, Các trường hợp khẩn cấp, Năng lượng, Văn hóa, Lương thực và Nông nghiệp, Công nghiệp năng lượng và Than đá, đã được tái bổ nhiệm chỉ vài giờ sau quyết định sa thải.

Bốn phó thủ tướng cũng đã được tái bổ nhiệm vào chức vụ cũ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, họ sẽ phải đảm nhiệm thêm vị trí đứng đầu một số bộ, nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động chính phủ.

Theo đó, Phó Thủ tướng Andriy Klyuyev sẽ đứng đầu Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại, Phó Thủ tướng Borys Kolesnikov phụ trách Bộ Cơ sở Hạ tầng. Phó Thủ tướng Sergei Tigipko kiêm chức vụ Bộ trưởng Các Chính sách Xã hội. Phó Thủ tướng Viktor Tikhonov đứng đầu Bộ Phát triển Xã hội, Xây dựng và Dịch vụ Công cộng.

Trước đó, Tổng thống Viktor Yanukovych từng công bố kế hoạch cắt giảm số bộ từ 20 xuống còn 12. Bên cạnh đó, ông Yanukovych cũng có kế hoạch giảm số cơ quan hành pháp trung ương từ 112 xuống còn 64, song song với việc cắt giảm 30% cán bộ.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem