Top 10 cầu thủ có trí tuệ hơn người, đủ sức "bay vào vũ trụ"

Thứ tư, ngày 06/05/2020 07:10 AM (GMT+7)
Không chỉ có tài năng trên sân bóng, những cầu thủ dưới đây còn sở bộ óc siêu đẳng. Hãy cùng điểm qua top 10 cầu thủ có trí tuệ hơn người, đủ sức "bay vào vũ trụ".
Bình luận 0

1. Frank Lampard

img

HLV Frank Lampard có chỉ số IQ là 150.

HLV trưởng của Chelsea từng nổi tiếng là một trong những cầu thủ bóng đá thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ là 150, nằm trong top 0,5% người có IQ cao nhất thế giới. Trong quá khứ, Lampard có tới 12 điểm A chứng chỉ GCSE tại Anh và chứng chỉ tiếng Latin đạt điểm A .

2. Gerard Pique

img

Gerard Pique là cầu thủ có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Trung vệ số 1 của CLB Barcelona có chỉ số IQ 170. Anh nằm trong top 0,001% những người thông minh nhất thế giới, cao hơn so với đại thiên tài Albert Einstein (IQ khoảng 160).

3. Mario Balotelli

img

Balotelli thông minh và có IQ lên đến 147.

"Super Mario" có một sự nghiệp lận đận, anh nổi tiếng với tính cách ngỗ ngược bên ngoài sân cỏ. Tuy vậy, Balotelli có chỉ số IQ lên đến 147, anh là 1 trong 3 cầu thủ thông minh nhất thế giới.

4. Andrei Arshavin

img

Andrei Arshavin đang sở hữu 1 thương hiệu thời trang.

Cầu thủ người Nga từng tốt nghiệp Đại học Công nghệ & Thiết kế Petersburg và sở hữu 1 thương hiệu thời trang nổi tiếng của riêng mình tại Nga.

5. Shaka Hislop

img

Shaka Hislop từng được thực tập tại NASA.

Cựu cầu thủ của West Ham và Newcastle sở hữu 1 trí tuệ đáng ngưỡng mộ khi từng thực tập tại NASA. Hislop cũng cầm trên tay tấm bằng kỹ sư cơ khí của Đại học Howard Washington DC.

6. Romelu Lukaku

img

Lukaku biết đến 5 thứ tiếng.

Ít ai biết rằng Lukaku lại học giỏi đến thế, cựu cầu thủ M.U đã hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành du lịch và quan hệ công chúng trước khi rời câu lạc bộ Chelsea. Anh nổi tiếng là cầu thủ thành thạo nhiều thứ tiếng: Anh, Hà Lan, Pháp, Congo và tiếng Tây Ban Nha.

7. Clarke Carlisle

img

Clarke Carlisle từng được xem là "Cầu thủ thông minh nhất nước Anh".

Carlisle đạt 10 điểm A chứng chỉ GCSE khi theo học tại Leyland. Sau đó, anh tiếp tục theo đuổi chuyên ngành toán học và chính trị tại trường Ealing. Năm 2002, Clarke Carlisle được mệnh danh là cầu thủ thông minh nhất nước Anh.

8. Patrick Bamford

img

Patrick Bamford từ chối học Đại học Harvard.

Chelsea có lẽ là CLB từng sở hữu nhiều cầu thủ thông minh nhất thế giới. Từ Frank Lampard, Lukaku, Juan Mata và cả Bamford. Cầu thủ trẻ người Anh đã từng từ chối lời mời tuyển thẳng của Đại học Harvard chỉ vì muốn theo đuổi sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

9. Glen Johnson

img

Glen Johnson có bằng cử nhân Toán học.

Hậu vệ cánh một thời của Liverpool từng tham gia chương trình lấy bằng cử nhân Toán học của trường Đại học Mở (Anh). Johnson luôn dành 2 tiếng mỗi ngày để giải các bài toán môn đại số và lượng giác.

10. Simon Mignolet

img

Simon Mignolet học giỏi nhưng chọn sự nghiệp đá bóng.

Thủ môn người Bỉ không chỉ sở hữu bằng luật và khoa học chính trị, anh còn sử dụng thành thạo tiếng Anh, Pháp, Hà Lan và Đức.

Hà Huy (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem