Tốt nghiệp THPT
-
Năm 2022, các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) tiếp tục bổ sung thêm nhiều phương thức xét tuyển. Tuy nhiên, phương thức lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn chiếm ưu thế.
-
Hiện nhiều trường đại học đã công bố phương thức tuyển sinh năm 2022, không có nhiều thay đổi so với năm trước. Tuy nhiên, xu hướng chung các trường đều giảm chỉ tiêu xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT và một số trường sẽ thay thế bằng kì thi đánh giá năng lực.
-
Vấn đề dạy thêm xuất phát từ thực trạng là lương của giáo viên quá thấp, rất nhiều giáo viên coi dạy thêm như kế mưu sinh. Có đại biểu quốc hội cho rằng, cần nhìn thẳng vào vấn đề này để giải quyết thấu đáo. Qua hai năm đại dịch vừa rồi, giáo viên cũng cần cứu trợ.
-
Ngày 5/10, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Sư phạm TP.HCM thông báo xét tuyển đợt 2 cho thí sinh đặc cách tốt nghiệp bằng phương thức tuyển sinh riêng vào các ngành đào tạo của trường.
-
Chỉ tiêu đưa ra trong đề án tuyển sinh một đằng nhưng số thí sinh được các trường xác định trúng tuyển một nẻo. Số thí sinh trúng tuyển vượt xa chỉ tiêu mà nhiều trường đưa ra.
-
Dù đã đậu đại học và được cấp mã số sinh viên nhưng thí sinh Huỳnh Thu Phương (Đaklak) vẫn bị huỷ kết quả trúng tuyển vì không thuộc diện thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp.
-
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Khoa Y, ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố xét tuyển bổ sung năm 2021. Trong khi Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển bổ sung hàng trăm chỉ tiêu thì Khoa Y ĐH Quốc gia TP.HCM chỉ lấy 19 chỉ tiêu.
-
Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện 20 trường hợp sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả và không hợp lệ. Trong đó, có nhiều người đang làm giáo viên.
-
Nhìn các vấn đề phát sinh từ điểm chuẩn đại học năm nay, TS Nguyễn Đức Nghĩa cho rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT cần được thay đổi dần. Trong đó, đề thi là yếu tố cốt lõi.
-
So với năm ngoái, mặt bằng điểm chuẩn năm nay ở các trường ĐH khu vực phía Nam tăng mạnh. Ở nhiều trường, có ngành tăng từ 3 - 4,5 điểm, trong khi đó mức tăng từ 2 - 3 điểm cũng không hiếm, kể cả với những ngành khoa học cơ bản…