Tottenham dễ dàng vùi dập Liverpool

Chủ nhật, ngày 18/09/2011 21:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Có ưu thế sân nhà, lại được chơi hơn người trong phần lớn thời gian, Tottenham đã dễ dàng vùi dập Liverpool với tỷ số 4-0 nhờ cú đúp của Adebayor và hai pha lập công của Luka Modric và Jermain Defoe.
Bình luận 0

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Michael Jones, cả hai đội đã trình diễn lối chơi đôi công rất đẹp mắt. Phút thứ 3, Niko Kranjcar có đường chuyền dọn cỗ cho Adabayor băng vào đối mặt với Pepe Reina, nhưng cú dứt điển của anh lại đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Gareth Bale căng ngang nguy hiểm vào trong vòng cấm, song cú đệm bóng cận thành của Jermain Defoe đã bị Daniel Agger cản phá.

img
Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 của Jermain Defoe

Phút thứ 7, Agger có pha phá bóng ra trúng vị trí của Luka Modric bên ngoài vòng cấm và tiền vệ người Croatia bất ngờ tung ra cú sút trái phá vào góc chữ A khiến Reina chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới, khai thông bế tắc cho Tottenham.

Với sự cơ động của bộ tứ tiền vệ Scott Parker, Luka Modric, Gareth Bale và Niko Kranjcar, The Spurs hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thế trận và chơi lấn lướt so với đội bóng vùng Merseyside. Phút 14, Modric tung ra pha dứt điểm từ xa buộc Reina phải bay người hết cỡ để đẩy bóng.

Đang bị dẫn trước, Liverpool tiếp tục gặp khó khi Charlie Adam phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng ác ý với Parker ở phút 28. Phút 43, Modric có đường tạt cánh như đặt để Yones Kaboul bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp hai, Liverpool vẫn không thể xoay chuyển được cục diện trận đấu. Phút 47, Adebayor có đường chuyền dọn cỗ cho Defoe, song tiền đạo người Anh lại sút bóng đi chệch cột dọc trong một tư thế khá trống trải.

Phút 61, Liverpool có cơ hội thuận lợi để san bằng tỷ số khi họ được hưởng quả đá phạt ở ngay sát vạch 16m50, nhưng cú đá của Luis Suarez lại đi không trúng đích. Ngay sau đó, Martin Skrtel phải rời sân do nhận thẻ vàng thứ hai và tình thế càng trở nên khó khăn hơn với The Kop, bởi họ đang bị dẫn trước và chỉ thi đấu với 9 người trên sân.

Sau khi Skrtel phải rời sân, Tottenham đã nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế hơn người bằng hai bàn thắng ở phút 66, 68 do công của Defoe và Adebayor phút 68. Tỷ số lúc này là 3-0 nghiêng về phía đội chủ sân White Hart Lane.

Thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool chỉ biết gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng nhịp nhàng của Tottenham và gần như không tạo ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của Brad Friedel. Bước sang phút bù giờ thứ 3, Assou-Ekotto có đường chuyền chính xác để Adebayor khống chế bóng một nhịp và sút tung lưới Pepe Reina, ấn định chiến thắng 4-0 cho Tottenham.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem