Các hãng xe Nhật luôn có những ý tưởng thú vị và biết cách truyền tải chúng vào xe hơi. Mẫu concept FCV Plus của Toyota là một ví dụ điển hình. Không chỉ bắt mắt với 2 tông màu trắng - xanh dịu mát, chiếc xe ý tưởng này còn thể hiện tính năng vượt trội hơn hẳn một chiếc xe hơi thuần túy.
Hệ truyền động của FCV Plus cấu thành từ những chi tiết thường thấy ở động cơ chạy hydro: 4 môtơ điện tại bánh xe hoạt động nhờ lớp pin nhiên liệu nhỏ gọn, hút năng lượng bằng xiphông từ bồn chứa hydro của các ghế sau. Bên cạnh lượng hydro được chứa trong bồn, FCV Plus cũng có thể xử lý hydro từ nguồn bên ngoài khi xe đỗ (thông qua một cửa nạp phía sau xe) và chuyển hóa nguồn hydro này thành dòng điện.
Nhờ đó, FCV Plus có thể trở thành công cụ dân dụng, cung cấp điện cho các hộ gia đình, văn phòng hay trạm điện thành phố, cũng như tái tạo năng lượng cho các động cơ “sạch” khác thông qua bộ sạc cảm ứng không dây dưới xe. Khi kết thúc tuổi thọ, lớp pin năng lượng có thể được thay thế và tái sử dụng như một máy phát điện tự cấp vô cùng thuận tiện.
Kiểu dáng của FCV Plus cũng cho thấy xu hướng của tương lai, với mặt kính rộng, đèn pha và đèn hậu mảnh, 2 bánh sau ẩn bên trong khung vỏ và biểu hiện qua 2 đốm sáng lớn hình tròn. Thiết kế xe chịu ảnh hưởng từ một sản phẩm khác của Toyota là chiếc Mirai, với đầu hút gió hình tam giác lớn ở mui xe và cản sau kiểu khối phồng.
Nội thất bên trong xe cũng khác lạ khi không có bảng điều khiển, thay vào đó là thiết bị hiển thị kính lái kỹ thuật số chiếu lên màn kính mở rộng. Tính thẩm mỹ 3 chiều phản ánh trong cách bài trí nội thất và cách xếp đặt 4 ghế ngồi trên xe.
Với kích thước dài 3,8 m, rộng 1,75 m và cao 1,54 m, FCV Plus tương đồng về kích thước với chiếc Yaris ở phân khúc B. Nếu trở thành hiện thực, chiếc xe nhỏ gọn và thân thiện với môi trường này chắc chắn sẽ thu hút người tiêu dùng bởi sự hữu dụng của nó.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.