Theo lời kể của nhân viên bảo vệ Phòng giao dịch Yoko, vào khoảng thời gian diễn ra vụ việc, tại hiện trường có anh và 2 bảo vệ của tòa nhà.
Ngay khi phát hiện có luồng khói xộc vào Phòng Giao dịch, anh đã cùng 2 nhân viên bảo vệ còn lại liên hệ với lực lượng phòng cháy chữa cháy đồng thời thực hiện các công tác xử lý tình huống tạm thời.
|
Cảnh sát phải đeo bình dưỡng khí để vào dập lửa. Ảnh: Vnexpress |
Mặc dù tới hơn 23h cùng ngày, với sự trợ giúp của 4 xe cứu hỏa, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn nhưng không có sự thiệt hại về người.
Đại diện phía Maritime Bank, có mặt tại hiện trường ngay sau khi được thông tin cho biết: “Do thực hiện chế độ Kho quỹ và Kế toán tập trung từ vài năm nay, cuối mỗi ngày giao dịch, lượng tiền và chứng từ từ các phòng giao dịch của Maritime Bank đều được vận chuyển về đầu mối tập trung để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, mọi dữ liệu liên quan đến hoạt động giao dịch đều được lưu trữ trên máy chủ tại Hội sở chính. Vì vậy, các khách hàng đã giao dịch tại Phòng Giao dịch Yoko vẫn có thể thực hiện các giao dịch bình thường tại các điểm giao dịch khác của Maritime Bank”.
Hiện tại, cán bộ nhân viên Maritime Bank đang túc trực tại hiện trường để hướng dẫn khách hàng tới giao dịch tại điểm giao dịch gần nhất của Ngân hàng. Trả lời các phóng viên, ông Nguyễn Thanh Điền – Giám đốc hành chính Maritime Bank phía Nam chia sẻ:
“Tất cả các phòng giao dịch của Maritime Bank đều đã mua bảo hiểm cháy nổ vì vậy sẽ được hỗ trợ 100% chi phí sửa chữa đối với các sự cố như thế này. Ngân hàng sẽ nhanh chóng khắc phục để đưa Phòng Giao dịch Yoko trở lại hoạt động trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian đó, cán bộ nhân viên Ngân hàng sẽ trực tiếp thông báo và hướng dẫn khách hàng, đảm bảo các giao dịch tuyệt đối không bị gián đoạn”.
Tại hiện trường, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc để xác minh cụ thể nguyên nhân vụ việc và thiệt hại chung của tòa nhà.
Thanh Xuân
Vui lòng nhập nội dung bình luận.