TP.HCM: 3 thí sinh bị hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT

Thứ bảy, ngày 15/06/2013 18:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2013 của TP.HCM đạt 97,19%; 83 trường hợp được đặc cách miễn thi; 27 TS được đặc cách loại trung bình; 3 TS bị hủy kết quả thi vì mang tài liệu vào phòng thi.
Bình luận 0

Trao đổi với báo chí chiều nay, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: “Tỷ lệ tốt nghiệp bậc THPT năm nay tại TP.HCM khá cao: 97,19%. Trong đó hệ THPT là 98,92%, hệ GDTX là 85,91%. Ở hệ THPT có 2 thủ khoa đạt 58,5 điểm gồm: thí sinh Trương Trọng Tín (Trường PT Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM) và Nguyễn Thu Hà (Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến). Ở hệ GDTX thủ khoa là TS Nguyễn Văn Hoàng Long (TT GDTX Q.12) đạt 57 điểm”.

img
 

“Ngay từ ngày mai (16.5), TS đến liên lạc trực tiếp tại trường mình học để nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Trường hợp muốn phúc khảo bài thi thì cũng nộp đơn xin phúc khảo trực tiếp tại trường mình học từ nay đến hết ngày 21.6”, ông Sơn cho biết.

Cũng theo ông Sơn: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua toàn TP.HCM có 3 trường hợp bị hủy kết quả thi vì mang tài liệu vào phòng thi”.

Lý giải tại sao đến nay mới công bố 3 trường hợp bị hủy kết quả thi vì mang tài liệu vào phòng thi, ông Sơn nói: “Các hội đồng thi báo cáo về Sở chậm vì phải xác minh rõ thông tin về 3 TS này. Sau đó mới có báo cáo cụ thể để gửi về hội đồng chấm thi nên chúng tôi không kịp công bố. Tuy nhiên, ngay khi nhận được báo cáo gửi về, chúng tôi đã họp và xác định 3 trường hợp này dù sử dụng hay chưa thì theo quy chế vẫn phải bị hủy kết quả”.

Trong khi đó, liên quan đến các trường hợp đặc cách, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, Chủ tịch hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT 2013, cho biết: “Toàn thành phố có 83 trường hợp được đặc cách miễn thi (xét kết quả theo học lực). Cụ thể: 27 trường hợp tham gia và đạt giải các kỳ thi quốc tế; 33 trường hợp thi các lĩnh vực TDTT, VHNT do Bộ VH-TT-DL xét và 23 trường hợp là TS khiếm thị. Ngoài ra, còn 27 trường hợp cũng được đặc cách thi do ốm đau trước và sau kỳ thi, tai nạn giao thông… (sẽ được xét loại trung bình)”.

Cũng theo ông Chương: “Để hoàn thành công tác chấm thi, chúng tôi đã vận động các giáo viên chấm thi cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Riêng môn Địa lý, do đội ngũ giáo viên hơi ít nên những ngày cuối cùng các giáo viên còn phải thức thâu đêm để chấm bài cho kịp tiến độ”.

Không có trường hợp TS nào “có suy nghĩ lệch lạc” ở môn Văn

Liên quan đến chấm điểm môn Ngữ Văn, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, Chủ tịch hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT 2013 cho biết: “Nhiều bài thi môn Văn năm nay được các giáo viên đánh giá là rất xúc động và không có bài thi nào “đặt ngược vấn đề” hay có “suy nghĩ lệch lạc”. Tuy nhiên, không có điểm tối đa ở môn này mà cao nhất chỉ là 9,5 điểm”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem