Năm nay bà Nguyễn Thị Vân ở phường 5, Tân Bình quyết định chuyển sang mua bánh của một bạn gái đang rao bán trên mạng. Bà Vân kể: “Giá bánh rẻ hơn cửa hàng 20%, lại giao tận nhà không tính phí. Tôi đã ăn thử, bánh ngon, trang trí cũng đẹp”. Ở đó, giá bánh kem cỡ lớn đến nửa triệu đồng, bánh nhỏ vài ba trăm ngàn.
|
Bánh Snowy Mountain, giá khoảng 300.000 đồng |
Trong khi đó, bà Trần Thị Loan ở khu Trung Sơn, Bình Chánh lại không quan tâm đến giá cả để đặt bánh kem Noel. Bà Loan cho biết: “Tôi đã tham khảo nhiều nơi, nên mua bánh kem làm từ trái cây xay nhuyễn, trái cây khô hoặc phủ lớp gel từ các thành phần thảo mộc ăn ngon và có nhiều vitamin hơn”. Giá một chiếc bánh kem loại lớn theo khẩu vị ngoại lên đến gần 1 triệu đồng.
Ghi nhận từ thực tế của một số nhãn hiệu bánh tươi tại TP.HCM cho thấy: năm nay thị trường có sự cách biệt rõ nét giữa nhu cầu thưởng thức bánh kem cao cấp với bánh kem bình dân. Những nơi sản xuất có thương hiệu tập trung khai thác khách hàng có khả năng mua bánh giá cao với xu hướng ẩm thực dinh dưỡng. Những nơi sản xuất chưa có thương hiệu như một số hiệu bánh tươi ở khu vực quận 5, quận 8, quận Tân Bình…, hoặc các hộ tư nhân chủ yếu bán cho khách quen với giá bình dân, hoặc rao bán trên mạng.
Ông Lưu Lập Chánh, chủ một nhãn hiệu bánh, cho biết: “Loại bánh mới nhất của chúng tôi năm nay là bánh kem phủ gel trái cây pha với các hạt vàng ròng kích cỡ rất nhỏ, ăn ngon, không ảnh hưởng đến sức khoẻ và đặc biệt dưới ánh đèn tạo sắc lấp lánh đẹp mắt”.
Nhân của những chiếc bánh này không dùng những loại mứt dẻo thông thường, mà pha rượu mùi với trái cây hoặc kem cappuccino. Theo ông Chánh, loại bánh này nhắm tới khách hàng có thu nhập cao, với mức giá cao hơn loại bánh kem thông thường chừng 70.000 – 100.000 đồng/chiếc.
Theo SGTT
Vui lòng nhập nội dung bình luận.