Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Công trình do Saigontourist Group và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng cùng góp vốn xây dựng (SECC là liên doanh giữa Saigontourist Group với 60% vốn và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng với 40% vốn). Sau hơn 2 năm xây dựng, Nhà triển lãm B thuộc Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) đã đưa vào hoạt động, góp phần đón đầu xu hướng du lịch MICE phát triển mạnh sau dịch.
Nhà triển lãm B có tổng diện tích xây dựng hơn 33.000m2, tổng đầu tư hơn 900 tỷ đồng, nối tiếp Nhà triển lãm A hiện có, tạo nên một không gian sự kiện 18.000m2, tương đương 1.000 gian hàng tiêu chuẩn, thiết kế 3 cộng 1 gồm: Tầng phục vụ triển lãm, hội nghị, nhà hàng văn phòng, kèm theo đó là cơ sở vật chất, tiện ích, các không gian chức năng mới… đáp ứng nhu cầu khách khi đến thực hiện hoạt động giao thương.
Với việc đưa vào hoạt động của Nhà triển lãm B, theo bà Thượng Mỹ An - Tổng Giám đốc SECC, dự kiến tổng doanh thu khai thác đồng bộ Nhà triển lãm A và Nhà triển lãm B kỳ vọng sẽ đạt trên 500 tỷ đồng/năm.
Ông Võ Anh Tài, phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, cũng cho biết, đây được xem là công trình trọng điểm của du lịch TP.HCM, góp phần tạo đột phá du lịch Việt Nam và TP sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch, đặc biệt là lĩnh vực du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị) - một sản phẩm dịch vụ trọng điểm.
"Trước thời điểm đại dịch, hằng năm Saigontourist Group đón hàng trăm ngàn khách MICE, doanh thu hàng ngàn tỷ đồng. Dòng khách này góp phần không nhỏ việc thu hút nguồn ngoại tệ, các loại hình đầu tư, tác động vào sự phát triển của các ngành kinh tế khác…", ông Tài cho hay.
Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Phan Thị Thắng, phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết, việc đồng bộ Nhà triển lãm A và Nhà triển lãm B đưa SECC trở thành công trình trung tâm triển lãm lớn nhất Việt Nam, sảnh triển lãm tại Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật, xây dựng và không gian của ngành công nghiệp triển lãm, bổ sung thêm một sản phẩm nổi trội cho du lịch MICE.
"Trong bối cảnh ngành du lịch đang trên đà phục hồi sau dịch, sự ra đời của Nhà triển lãm B thuộc Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) cho thấy sự quyết tâm của nhà đầu tư, của thành phố trong chiến lược phát triển du lịch MICE như một dịch vụ trọng điểm trong hệ hệ thống sản phẩm du lịch TP.HCM", bà Thắng nói.