Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang thi công các hạng mục quan trọng như: xây dựng hai nhà ga ngầm; công trình trên cao; thiết kế kỹ thuật, thiết kế chế tạo, mua sắm đường ray và đầu máy toa xe. Các hạng mục khác sẽ được thực hiện trong thời gian tới.
Dự kiến các hạng mục trên cao của tuyến Metro số 1 được chạy thử nghiệm năm 2018, 2019 sau đó chính thức đưa vào khai thác trong năm 2020. Trước mắt, ngày 30.9, công trình cầu Sài Gòn - một trong 5 cầu đặc biệt của tuyến sẽ được hợp long.
Phối cảnh tuyến Metro số 1.
Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị cho biết đang gặp khó khăn trong việc dời hạ tầng trên xa lộ Hà Nội, đồng thời việc thi công ga ngầm đang vướng do các công trình xây dựng nhiều, giao thông đông… Do đó dự án không thể hoàn thành trước năm 2020 như kế hoạch trước đây.
Ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị cho biết đang nghiên cứu thực hiện các giải pháp thu hút khách. Trong đó có việc lập khung giá vé phù hợp; xây dựng các công trình tiện ích phục vụ việc mua sắm của người dân; xây trung tâm thương mại ngầm dọc theo đường Lê Lợi (quận 1).
Hạng mục trên cao của tuyến này đã hoàn thành gần 60% khối lượng công trình.
Đặc biệt, đơn vị khai thác cũng sẽ nghiên cứu giải pháp kết nối metro với tuyến xe buýt nhanh BRT. Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ tuyến Metro số 1, hiện nay Ban đang thực hiện các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ tuyến Metro số 2, đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ xin thực hiện tuyến Metro số 5.
Được biết, tuyến Metro số 1 dài 19,7km (17,1km trên cao và 2,6km đi ngầm) và 14 ga hành khách. Tổng vốn đầu tư của dự án gần 2.500 tỷ đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.