Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM
-
Tại cuộc họp báo chiều 18/5, đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã thông tin về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ tại depot Long Bình và các nhà ga trên tuyến metro số 1.
-
Nhà thầu đã dùng dung môi để tẩy rửa, khắc phục hoàn toàn các toa tàu trở lại nguyên trạng sau vụ tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị vẽ bậy.
-
Sau 7 năm quây kín để xây thi công nhà ga ngầm, chủ đầu tư tuyến Metro số 1 đã cho tháo dỡ rào chắn, hoàn trả mặt bằng 8.000m2 mặt bằng công viên 23/9.
-
Tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) được điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công vào cuối quý IV năm 2023.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho rằng việc đơn phương kết thúc hợp đồng của Tư vấn IC đã tác động lớn đến kế hoạch thực hiện dự án metro số 2, gây chậm trễ thêm đối với tiến độ.
-
Trưa 6/5, đoàn tàu 16 và 17, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội (TP.HCM).
-
Sau nhiều năm rào chắn đường Lê Lợi để thi công dự án metro Bến Thành – Suối Tiên, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã hoàn thành tái lập, hoàn trả mặt bằng.
-
Ngày 10/2, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tổ chức lễ triển khai thi công dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên đầu Xuân Nhâm Dần 2022.
-
Một gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối sau khi lắp dầm tại vị trí P14-10 thuộc đoạn cầu cạn VD14 của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Việc này sẽ làm suy giảm chất lượng công trình và an toàn vận hành chạy tàu trong tương lai.
-
Hiện nay, nhà ga ngầm tại Nhà hát Thành phố thuộc tuyến metro Sài Gòn - Suối Tiên đã hoàn thành các công đoạn lắp ráp đường ray các tầng B2 và B4. Đoạn đường đã hoàn thiện lắp ráp 920m từ đầu ga Ba Son đến đầu nhà ga Bến Thành đi ngang qua nhà ga Opera.