TP.HCM lần đầu tiên tổ chức hội chợ xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn
TP.HCM lần đầu tiên tổ chức hội chợ xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn
Hồng Phúc
Thứ bảy, ngày 08/04/2023 13:58 PM (GMT+7)
TP.HCM lần đầu tiên tổ chức diễn đàn và hội chợ xuất khẩu nhằm tìm kiếm cơ hội cho các doanh nghiệp trong bối cảnh kim ngạch xuất nhập khẩu quý I/2023 không nhiều khả quan.
Thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM cho biết cơ quan này sẽ tổ chức Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TP.HCM (HCM City Export 2023) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7 trong tháng 5 tới.
Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 25 - 28/5, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh tình hình xuất khẩu gặp nhiều khó khăn từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay.
TP.HCM lần đầu tiên tổ chức hội chợ xuất khẩu, dự kiến vào tháng 5/2023. Ảnh: Hồng Phúc
Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TP.HCM - HCM City Export 2023 có chủ đề “Liên kết mạnh - Xuất khẩu Xanh” hiện thực hóa mục tiêu trên bằng chuỗi hoạt động phong phú gồm hội chợ xuất khẩu TP.HCM, diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và hội nghị kết nối thông tin thị trường xuất khẩu cùng với hàng loạt các sự kiện bên lề như hội thảo, tham quan nhà máy, kết nối B2B, B2C, B2G.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết hội chợ có quy mô 250 gian hàng, quy tụ các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh thành, hiệp hội ngành hàng trong nhóm xuất khẩu chủ lực của TP.HCM như nông sản, dệt may, da giày, túi xách, đồ gỗ và mỹ nghệ, thực phẩm và đồ uống…
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, chia sẻ năm 2023, ngành công thương TP.HCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TP.HCM 2023 sẽ là hoạt động cụ thể hóa mục tiêu trên.
Sự kiện sẽ là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn về mặt chính sách, giúp cho doanh nghiệp hiểu và tận dụng lợi thế của các Hiệp định FTA để hướng đến xuất khẩu xanh và bền vững. Chương trình là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam, các doanh nghiệp FDI để kết nối với các đối tác, khách hàng quốc tế.
Đồng thời đây là dịp để người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận được các sản phẩm chất lượng xuất khẩu cho nhu cầu tiêu dùng, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hội chợ dự kiến sẽ khai thác hiệu quả các ứng dụng công nghệ số để mang lại những hỗ trợ thiết thực cho nhà triển lãm và khách tham quan.
Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 8.000 lượt khách, trong đó có hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi bán buôn tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... các hệ thống siêu thị, nhập khẩu, bán lẻ và sàn thương mại điện tử.
Diễn đàn và hội nghị cũng nhằm tìm kiếm cơ hội cho các doanh nghiệp TP.HCM khi bức tranh xuất nhập khẩu quý I/2023 không nhiều khả quan. Kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM ước đạt 10,1 tỷ USD, giảm 16,8% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 12,5 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.