TPHCM: Nhiều vấn nạn 10 năm chưa giải quyết xong

Thứ năm, ngày 09/12/2010 14:07 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày làm việc thứ hai kỳ họp lần thứ 19 HĐND TP.HCM diễn ra sôi nổi với những ý kiến thảo luận của đại biểu về các vấn đề kinh tế xã hội, dân sinh.
Bình luận 0

Trong khi các ĐB cho rằng TP.HCM phát triển chưa bền vững khi để đạt được GDP tăng trưởng 11,5% trong năm nay phải trả giá bằng các vấn đề về môi trường, dân sinh, mất cân đối kinh tế vĩ mô, lạm phát cao… thì đại biểu Võ Văn Sen lại cho rằng tăng trưởng GDP vẫn chưa xứng tầm.

img
Kênh Ba Bò ô nhiễm trầm trọng kéo dài nhiều năm

ĐB Đặng Văn Khoa nhận xét, trong kế hoạch chương trình mục tiêu phát triển mà thành phố đề ra cho năm 2011 thì phần lớn đã là "vấn nạn" trong 5 - 10 năm trước nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong: "Kênh Ba Bò đen kịt, hôi thối, ô nhiễm môi trường trầm trọng đã 10 năm nay nhưng vẫn chưa khắc phục được dù thành phố đã có dự án đầu tư cải thiện đến 700 tỷ đồng. Tiền đó đi đâu?” - ông Khoa chất vấn.

HĐND TP.HCM đã thống nhất với các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2011 mà UBND thành phố đưa ra như tăng trưởng GDP là 12%, kim ngạch xuất khẩu tăng 9%; thu ngân sách nhà nước 177.970 tỷ đồng; nâng tỷ lệ hộ nông dân có nước sạch lên 97%.

ĐB Lê Quang Trung lại cảnh báo, sẽ không chỉ có các hố "tử thần" mà tình hình sẽ còn nghiêm trọng hơn khi TP.HCM sẽ là 1 trong 5 thành phố chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của việc biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

>> Hôm qua (8-12), tại kỳ họp HĐND TP.Hà Nội, ông Hoàng Mạnh Hiển - Phó Chủ tịch UBND đã chính thức công bố chi phí cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Theo đó, dự toán ban đầu chi cho Đại lễ là 350 tỷ đồng. Tuy nhiên, Hà Nội đã cắt giảm nhiều khoản chi không cần thiết như không xây dựng cổng chào, không bắn pháo hoa, bắn súng thần công trong lễ diễu hành… chi phí đã giảm so với dự toán gần 100 tỷ đồng. Theo ông Hiển, dự toán chi cuối cùng dành cho Đại lễ là 270,669 tỷ đồng. Sau khi thực hiện, đã chi 265,923 tỷ đồng cho các hoạt động của Đại lễ.

>> Ngày 7 và 8-12, kỳ họp HĐND tỉnh Bình Dương đã bầu ông Lê Thanh Cung giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh. Tại phiên chất vấn (8-12), nhiều ĐB đã chất vấn Sở Tài nguyên và Môi trường xung quanh nạn ô nhiễm ở mức còn rất cao, trong đó nổi lên nhiều vụ xả thải chưa qua xử lý ra môi trường của các doanh nghiệp. Công tác khắc phục của các cơ sở gây ô nhiễm rất chậm chạp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem