TP.Hồ Chí Minh: Vắng khách tại chợ hoa xuân

Thứ ba, ngày 05/02/2013 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 3.2, các chợ hoa Tết đồng loạt khai mạc tại TP.HCM để phục vụ nhu cầu mua bán các mặt hàng hoa kiểng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.
Bình luận 0

Theo quy định của UBND TP.HCM, thời gian diễn ra chợ hoa xuân từ ngày 3.2 đến 12 giờ ngày 9.2.2013 (từ 23-29 tháng Chạp). Cũng như mọi năm, nhiều chợ hoa tết với quy mô lớn sẽ tập trung tại các khu vực trung tâm TP.HCM như: Chợ hoa tết khu vực Công viên 23.9 có 900 lô đất (mỗi lô 20m2) phục vụ chợ hoa; tại Công viên Gia Định, các chợ hoa tết được bố trí dọc theo đường Hoàng Minh Giám với quy mô là 400 lô. Còn tại Công viên Lê Văn Tám có 100 lô…

img
Các chợ hoa đang ít khách hàng ghé thăm.

Năm nay chợ hoa xuân còn được tổ chức tại cảng Phú Định. Đây là khu vực có mặt bằng rộng, không gian thoáng, thuận lợi cho việc tập kết, mua bán, trung chuyển hoa kiểng bằng đường thủy và đường bộ giữa TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL. Riêng tại khu vực quận 8, với đặc thù của vùng sông nước mang đậm dấu ấn “trên bến, dưới thuyền” nên UBND TP.HCM tiếp tục cho tổ chức chợ hoa dọc theo tuyến bờ kè Bến Bình Đông. Bên cạnh đó, có 65 điểm thuộc 17 quận, huyện của thành phố cũng diễn ra các chợ hoa phục vụ nhu cầu mua bán hoa, cây cảnh của người dân.

Tuy nhiên, trong ngày 3 và 4.2, theo ghi nhận của NTNN, rất ít khách hàng ghé tham quan và mua sắm các loại cây cảnh. Tại khu vực chợ hoa Công viên Gia Định, trong buổi sáng ngày 3.2 chỉ có lác đác vài lượt khách hàng. Anh Nguyễn Văn Bình - chủ sạp cây quất cảnh cho biết: “Mọi năm thời điểm này đã có rất nhiều người ghé mua, nhưng năm nay tình hình kinh tế không mấy khả quan, lượng khách hàng ghé tham quan cũng không nhiều. Hy vọng khoảng 1-2 ngày tới sẽ bán hết được khoảng 2/3 số chậu quất cảnh là vui rồi”.

Tình hình vắng khách cũng xảy ra tương tự tại Công viên 23.9. Một số nhà vườn cho biết, họ chỉ chở lên lượng hoa bằng khoảng một nửa năm ngoái. Chị Tươi - chủ sạp mai kiểng lo âu: “Năm nay giá mai sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 15-20% do mất mùa. Tuy nhiên, từ hôm qua đến nay, tôi vẫn chưa mở hàng được chậu nào, lo quá”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem