Trà Vinh phát hiện tàu sắt dưới biển chứa vũ khí

Thứ năm, ngày 18/08/2011 11:30 AM (GMT+7)
Tàu dài 20 m, chiều ngang khoảng 4 m, nằm ở độ sâu 16 m. Qua khảo sát, nhóm thợ lặn cho biết nhiều vũ khí như pháo, súng, đạn đã bị nước biển làm gỉ sét.
Bình luận 0

Một tàu sắt dài hơn 20 m nằm sâu dưới đáy biển vừa được phát hiện tại Trà Vinh. Đây có thể là tàu đưa vũ khí từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam.

Chiều 17.8, đại tá Võ Văn Thới, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh cho biết, trong khoang tàu chứa rất nhiều vũ khí, vị trí cách phao số 0 khoảng 7 hải lý.

Tàu dài 20 m, chiều ngang khoảng 4 m, nằm ở độ sâu 16 m. Qua khảo sát, nhóm thợ lặn cho biết nhiều vũ khí như pháo, súng, đạn đã bị nước biển làm gỉ sét. Hiện nhà chức trách đã cử lực lượng bảo vệ hiện trường, yêu cầu ngư dân không vào khu vực tàu chở vũ khí được phát hiện để lên phương án xử lý an toàn.

Theo Bộ đội Biên phòng Trà Vinh, tàu sắt này có thể bị chìm trong những năm 1960 khi vận chuyển vũ khí theo đường vận tải bí mật trên biển Đông còn gọi là đường Hồ Chí Minh trên biển để chi viện vũ khí từ miền Bắc vào chiến trường miền Nam.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem